3 tablet và smartphone giá tốt nhất 2013

Năm 2013 đã chứng kiến sự đổ bộ của rất nhiều sản phẩm công nghệ ấn tượng. Từ các siêu phẩm bom tấn tới các dòng sản phẩm bình dân, phù hợp với đa số người dùng. Dưới đây là những tablet và smartphone có giá tốt nhất năm qua…

Trước đây khi nói đến những thiết bị di động giá rẻ người ta nghĩ tới ngay sản phẩm có thiết kế thô kệch và cấu hình yếu ớt. Thế nhưng ngày nay quan niệm đó đã không còn đúng nữa khi mà nhiều thương hiệu danh tiếng đã mang đến cho người dùng những sản phẩm giá rẻ mà cấu hình không hề thua kém hàng cao cấp.

PhoneArena đã bình chọn ra những thiết bị công nghệ được phát hành năm 2013 có mức giá tốt nhất so với hiệu năng mà nó mang lại phục vụ người dùng.

Google Nexus 5 và Nexus 7 (2013)

Bạn đã từng nghĩ mình sẽ mua được một chiếc tablet hoặc smartphone có tính năng và hiệu suất cao cấp với giá chỉ bằng một nửa so với các sản phẩm cao cấp thực sự? Google đã biến ước mơ đó của bạn trở thành hiện thực với dòng thiết bị Nexus của mình. Thành viên mới nhất trong gia đình này chính là Google Nexus 5, có thể cạnh tranh với hầu hết các smartphone hàng đầu có giá cao gần gấp đôi nó với màn hình 5-inch, chip Snapdragon 800 và hệ điều hành Android mới nhất KitKat,...

3 tablet và smartphone giá tốt nhất 2013 ảnh 1


Và sau đó phải kể đến model máy tính bảng Google Nexus 7 (2013) - chiếc máy tính bảng 7-inch tốt nhất bạn có thể mua được ở thời điểm hiện tại, được trang bị phần cứng mạnh mẽ giúp xử lý trơn tru mọi tác vụ. Và nếu tất cả những điều đó là không đủ, những thiết bị Nexus luôn nhận được sự ưu ái từ Google về việc cập nhập phần mềm, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất có thể.

Motorola Moto G

Motorola Moto G được bán ra với giá chỉ 179 USD và nó được coi là chiếc smartphone Android giá rẻ tốt nhất hiện nay. Motorola G được trang bị hàng loạt những tính năng mà chúng ta thường thấy trên những smartphone cao cấp như một màn hình lớn, một bộ xử lý bốn nhân Snapdragon và đặc biệt là có thể nâng cấp lên phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android.

3 tablet và smartphone giá tốt nhất 2013 ảnh 2


Cũng giống như Moto X, Motorola hiện đang bán các lớp vỏ với màu xanh, đỏ, vàng, tím, trắng, đen cũng như lớp vỏ nhiều màu sắc hoặc lớp vỏ với các đường vân đặc biệt dành cho Moto Gđể giúp người dùng có thể biến hóa cho chiếc smartphone của mình.

Nokia Lumia 520

Nokia Lumia 520 đã trở thành thiết bị cầm tay Windows Phone phổ biến nhất ngay cả khi nó đã được phát hành từ rất lâu.Tuy giá thấp, nhưng không có nghĩa là Lumia 520 có thiết kế xấu và chất lượng kém. Máy vẫn được tạo dáng vuông vức chắc chắn, màn hình cảm ứng lớn cực nhạy và dùng nắp lưng rời nhiều màu có thể thay thế tùy theo nhu cầu người dùng.

3 tablet và smartphone giá tốt nhất 2013 ảnh 3


Nếu so sánh mức giá dưới 4 triệu đồng, Nokia Lumia 520 là điện thoại đầu tiên trên thị trường sử dụng nền tảng SOC (System on Chip) với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S4 2 nhân, tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ lưu trữ 8 GB (thực dùng 4 GB), màn hình IPS 4 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel, mật độ điểm ảnh là 233 ppi, đồ họa rời Adreno 305, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, camera 5 megapixel không hỗ trợ đèn flash, kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth… và pin có dung lượng 1.430 mAh.

Còn những thương hiệu khác hoặc các smartphone giá thấp đến từ Trung Quốc tuy là bộ xử lý 2 hoặc 4 nhân nhưng đều là do các hãng MediaTek (MTK) hoặc Rockchip sản xuất nên có hiệu năng xử lý và mức độ ổn định thấp hơn nhiều.

Thúy Nga - (phonearena)

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast