4 thói quen công nghệ thay đổi ngay còn kịp

Năm 2015 đã đến. Đây là lúc bạn nên phá vỡ thói quen công nghệ xấu để có năm mới an toàn hơn, như dùng chung mật khẩu cho nhiều trang, không đồng bộ ảnh lên đám mây, không quan tâm đến quyền riêng tư trên Facebook.

1. Dùng chung mật khẩu cho nhiều trang

Khi chỉ dùng một mật khẩu duy nhất cho nhiều dịch vụ, nguy cơ rủi ro là vô cùng cao nếu không may một trong các website bị tấn công và thông tin của bạn phơi bày trước mắt kẻ xấu. Tất nhiên, nếu bạn đang dùng cả tá tài khoản, việc ghi nhớ mọi mật khẩu là điều tương đối khó. Lúc này, bạn có thể nhờ đến các ứng dụng quản lý mật khẩu như LassPass để nó lưu lại tên tài khoản và mật khẩu cho mình.

2. Không đồng bộ ảnh

Nếu điện thoại đồng thời là máy ảnh chính, nơi bạn lưu giữ nhiều khoảnh khắc ý nghĩa của bạn bè, người thân, hãy tải ngay ứng dụng có tính năng tự động sao lưu ảnh và video lên đám mây. Bạn có nhiều lựa chọn như Google+, Dropbox, Amazon Cloud Drive. Tất cả đều dễ sử dụng và thuận tiện, ảnh và video sẽ được đồng bộ ngay khi có kết nối Internet để đảm bảo bạn không phải “khóc ròng” nếu bỗng nhiên ngày nào đó bị lỗi phần cứng và mất hết ảnh.

3. Không quan tâm đến cài đặt Facebook

Lần cuối bạn truy cập Facebook và kiểm tra thiết lập quyền riêng tư để xem ai có thể nhìn thấy các bài đăng, hình ảnh của mình là khi nào? Là người dùng Internet thông thái, bạn nên bớt chút thời gian xem lại cài đặt cá nhân và tự bảo vệ mình trước những kẻ xấu chuyên đi lừa đảo trên Facebook.

4. Chạy Flash liên tục trên laptop

Thi thoảng, Flash sẽ khiến quạt máy tính chạy hết công suất để làm mát máy. Bạn không nên lúc nào cũng bật Flash trên laptop. Nếu đang dùng Chrome, hãy thử tiện ích Flash Control; nếu dùng Firefox, hãy thử FlashBlock.

Ở chế độ mặc định, các tiện ích này sẽ không tải nội dung Flash trên trang trừ khi bạn cài đặt trước hoặc bấm vào đó. Bạn sẽ ngạc nhiên vì lượng pin tiết kiệm được khi tắt Flash trên một số trang dù ban đầu, giao diện website có thể trở nên lạ lẫm.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast