5 mẫu TV cao cấp vừa có mặt tại thị trường Việt Nam

Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, thị trường Việt Nam đón nhận nhiều mẫu TV mới, trong đó, có rất nhiều mẫu TV hạng sang với màn hình king size, thông số khủng và mức giá bán đắt đỏ.

Thị trường TV Việt Nam nửa đầu 2015 đã trở nên sôi động hơn rất nhiều, khi các hãng sản xuất TV lớn như Samsung, LG, Sony… đều lần lượt đưa các dòng TV đời 2015 về thị trường, trong đó có rất nhiều sản phẩm cao cấp. Năm nay cũng đánh dấu sự quay trở lại của Philips, hãng điện tử Hà Lan đã rời bỏ thị trường TV Việt Nam vài năm với nhiều mẫu mới, trong đó có TV4K hạng sang.

Đặc điểm chung của những mẫu TV cao cấp trên thị trường hiện nay là đều sở hữu các màn hình king size (màn hình cỡ lớn), sử dụng các công nghệ màn hình mới nhất, độ phân giải 4K, khả năng trình chiếu 3D, các tính năng SmartTV và tất nhiên là mức giá vô cùng đắt đỏ.

Tuy nhiên, dễ nhận thấy, giá bán của các TV cao cấp của các hãng đều đã giảm giá đáng kể. Từ 200 - 500 triệu đồng ở thời điểm 3 năm trước, hiện nay mức giá chỉ khoảng dưới 100 triệu đồng. Nguyên nhân là do sự giảm giá đáng kể của công nghệ màn hình 4K sau vài năm ra mắt.

LG 105UC9

5 mẫu TV cao cấp vừa có mặt tại thị trường Việt Nam ảnh 1
Mẫu TV 105 UC9 có giá bán lên tới 2 tỉ đồng. Ảnh: Internet

LG 105UC9 là mẫu TV có giá bán đắt nhất trên thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại, với mức giá đề nghị từ nhà sản xuất lên tới 2 tỉ đồng. TV mới sở hữu kích thước màn hình 105 inch và là chiếc TV đạt độ phân giải 5K đầu tiên trên thế giới.

Tất nhiên, với mức giá này, LG chẳng ngại trang bị cho 105UC9 những gì tốt nhất: màn hình cong siêu mỏng; Tấm nền hình IPS cho hiển thị hình ảnh và góc nhìn xuất sắc; Hệ thống âm thanh 7.2 với tổng công suất lên tới. Tính năng SmartTV với nền tảng WebOS được cập nhật lên 2.0 cũng cho những trải nghiệm thực sự khác biệt trên màn hình lớn.

Ngoài ra, tỉ lệ màn hình của UC9 là 21:9, đây vốn là tỉ lệ vàng của các rạp hát gia đình. Tất nhiên, với mức giá lên tới 2 tỉ đồng, LG 105UC9 cũng hợp lý với các phòng chiếu chuyên dụng hơn là một chiếc TV thường thấy trong phòng khách.

LG UF950T

5 mẫu TV cao cấp vừa có mặt tại thị trường Việt Nam ảnh 2
TV sử dụng công nghệ chấm lượng tử LG UF95. Ảnh: Internet

Nếu không kể đến model 109UC9, thì UF950T là series cao cấp nhất trong số các TV4K mới của LG trong năm nay.

Mẫu TV mới có các kích thước màn hình 55, 65 và 79 inch với mức giá bán tương ứng 70 và 90 triệu đồng. Phiên bản kích cỡ lớn nhất 79 inch hiện vẫn chưa xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

LG UF950T sử dụng công nghệ tấm nền hình IPS 4K được cho là có khả năng hiển thị sắc nét và bền bỉ nhất hiện nay. Đây cũng là mẫu đầu tiên sử dụng công nghệ màn hình chấm lượng tử mà LG gọi dưới cái tên Nano Spectrum của LG cho trải nghiệm màu sắc, chi tiết tốt hơn.

Tính năng quan trọng Upscale cho phép xem 4K từ nhiều nguồn khác nhau. Dòng TV mới của LG được trang bị các tính năng Super Picture, Super Design và Super Smart giúp tái tạo màu sắc tốt hơn 20 -30% và mang lại dải màu rộng nhất.

LG UF950T cũng trang bị SmartTV và sử dụng nền tảng WebOS được cập nhật lên 2.0 với nhiều tiện ích và ứng dụng mới, trong đó có các ứng dụng Việt.

Samsung JS9500

Samsung JS9500. Ảnh: Internet
Samsung JS9500. Ảnh: Internet

JS9500, thuộc series 9 là mẫu TV4K cao cấp nhất của Samsung trong năm 2015. Đây được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu TV cao cấp của LG khi cũng sử dụng công nghệ màn hình chấm lượng tử (Quantum dot). Samsung cho biết, chất bán dẫn với các chấm lượng tử Nano thêm vào dưới màn hình giúp JS9500 tạo ra dải màu sắc chuẩn xác và hiển thị màu nhiều hơn gấp 64 lần so với các TV thường.

Ngoài ra, ở JS9500 và hầu hết các TV cao cấp mới, Samsung sử dụng tấm nền hình 10 bit thay vì 8 bit như trước đây giúp các hình ảnh của độ phân giải 4K mịn, rực rỡ và sống động hơn.

Các tính năng phụ trợ cho khả năng trình chiếu hình ảnh là UHD UpscalingUHD Dimming giúp nâng cao chất lượng các hình ảnh từ nguồn phát sao cho đạt gần với chuẩn 4K nhất hoặc tối ưu hóa sắc đen/trắng của hình ảnh trình chiếu trên màn hình.

JS9500 sử dụng hệ điều hành Tizen mới. Cải tiến đáng kể từ hệ điều hành này là giao diện giao diện Smart Hub thân thiện hơn. Ngoài ra, JS9500 được trang bị chip xử lý 8 nhân Octa Core nên ngoài khả năng trình chiếu tốt, TV vận hành nhanh và xử lý các nội dung truy cập với tốc độ cao hơn các dòng cũ.

Ở thị trường Việt Nam, JS9500 sẽ có 2 model với kích cỡ màn hình 65 và 78inch với giá bán tương ứng 109 và 209 triệu đồng, cao hơn đáng kể so với các model thuộc dòng cao cấp của LG.

Phillips 8600

5 mẫu TV cao cấp vừa có mặt tại thị trường Việt Nam ảnh 4
TV4K đánh dấu sự quay trở lại thị trường Việt Nam của Philips. Ảnh: Internet

2015 đánh dấu bước quay trở lại thị trường Việt Nam của thương hiệu Phillips. Nhưng những bước quay trở lại của Philips còn khá dè dặt khi các dòng TV mới của hãng tại thị trường Việt Nam còn chưa thực sự đa dạng về kích cỡ màn hình. 8600 là mẫu TV cao cấp nhất thuộc series 8 của Philips ra mắt thị trường Việt trong năm nay. Tuy nhiên, mẫu này chỉ xuất hiện duy nhất kích cỡ 65 inch với giá bán trên thị trường hiện nay khoảng 62,9 triệu đồng.

TV 4K của Philips tích hợp công nghệ Ambilight 3 cạnh độc quyền của hãng và một hàng đèn LED cực mạnh đặt ở viền phía sau các cạnh để thay đổi màu sắc phù hợp với hình ảnh đang được trình chiếu. TV mới có tần số quyét 400Hz và khả năng chuyển đổi nội dung 2D thành 3D.

Với tính năng SmartTV, người dùng có thể sử dụng các ứng dụng và truy xuất vào kho dữ liệu của Philips. Ứng dụng Philips MyRemote để kết nối không dây giữa điện thoại thông minh và TV để chia sẻ hình ảnh, video, trò chơi dễ dàng thông qua kết nối Wi-Fi Miracast.

Tuy các ứng dụng và kho dữ liệu của Philips còn bị đánh giá là chưa phong phú, nhưng khả năng trình chiếu với tỷ lệ màn hình 21:9 kể cả ở các kích cỡ nhỏ của Philips luôn được người dùng Việt Nam đánh giá cao.

Sony Bravia X900C

TV cạnh viền siêu mỏng của Sony trong ngày ra mắt thị trường Việt Nam. Ảnh: Thùy Linh
TV cạnh viền siêu mỏng của Sony trong ngày ra mắt thị trường Việt Nam. Ảnh: Thùy Linh

Dù là nhà sản xuất mới chậm chân nhất khi đưa các mẫu TV mới về Việt Nam, nhưng sự ra mắt của các mẫu TV4K Android của Sony tại thị trường cuối tháng 5 vừa qua, cũng nhen nhóm những hy vọng mới cho người dùng còn ưa chuộng thương hiệu TV Nhật Bản này.

X900C là dòng cao cấp nhất trong số 9 mẫu TV Bravia 4K 2015 Sony mang đến thị trường Việt Nam. Dòng cao cấp nhất năm nay chỉ có kích cỡ lớn nhất 75 inch và trung thành sử dụng tấm nền LED với công nghệ Triluminos Display.

Điểm thu hút ở X900C là đường viền cạnh màn hình mỏng 4,9mm (mỏng hơn cả iPhone 6) và bộ xử lý Bravia X1 mạnh mẽ được tích hợp tính năng X-Reality Pro với khả năng tái hiện lại độ chi tiết, nâng cao độ nét cho nhiều nguồn phát HD. Ngoài ra, chip X1 còn có khả năng mở rộng dải màu Triluminos Display và mở rộng dải tương phản động X-Tend Dynamic Range.

Điểm nhấn ở X900C cũng như tất cả TV4K 2015 của Sony là hệ điều hành Android TV. Nhà sản xuất Nhật Bản đặt nhiều kỳ vọng vào nền tảng này khi hợp tác chặt chẽ cùng Google và các nhà cung cấp ứng dụng thứ 3 ở thị trường Việt Nam.

Hiện, chưa có giá bán chính thức của X900C ở thị trường Việt Nam. Nhưng người dùng dự đoán, X900C sẽ có giá bán cao hơn các mẫu TV cao cấp của 2 đối thủ Samsung và Sony. Đây cũng là một trở ngại của Sony trong cuộc chiến giành thị trườngViệt Nam.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast