5 món đồ công nghệ xa xỉ ở Việt Nam

Bộ đôi iPhone 6, BlackBerry Passport khi về Việt Nam được mạ vàng, đưa giá sản phẩm đội lên thêm 10 triệu đồng, còn điện thoại Mobiado được đúc hẳn bằng vàng có giá hơn 200 triệu đồng.

iPhone 6 mạ vàng

5 món đồ công nghệ xa xỉ ở Việt Nam ảnh 1

Chỉ hai ngày sau khi xuất hiện tại Việt Nam, một số cửa hàng chế tác trang sức tại Hà Nội đã nhận được đơn hàng chế tác bộ đôi iPhone 6. Nếu chỉ mạ vàng đơn thuần, chi phí phải bỏ ra cho một chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus lần lượt là 9 và 12 triệu đồng, so với giá bán hai chiếc tại thị trường Việt Nam hồi đầu, khoảng từ 26 đến 30 triệu đồng.

Không chỉ bỏ ra số tiền mua máy gấp đôi so với thị trường Mỹ, người này còn hào phóng đính thêm đá quý, nạm rồng vàng, trang trí lại logo quả táo. Thậm chí, việc chế tác còn công phu hơn khi khay sim và phím bấm cũng đều mạ vàng.

Cửa hàng Karalux (Thái Hà, Hà Nội), một trong những địa điểm chế tác iPhone 6 cho hay một "tác phẩm" hoàn chỉnh có đính nhiều vật trang trí trên thân có chi phí chế tác đến 30 triệu đồng, chỉ riêng logo và hình rồng chạm nổi đã tới gần một "cây" vàng.

Bộ đôi iMac và Apple Cinema mạ vàng

5 món đồ công nghệ xa xỉ ở Việt Nam ảnh 2

Là một sản phẩm được chế tác bởi công ty Golden Ace, bộ đôi sản phẩm iMac và Apple Cinema khi được mạ vàng có giá lên đến hơn 500 triệu đồng.

Bộ sản phẩm Apple iMac đời 2012 gồm màn hình, bàn phím và chuột đi kèm cũng được mạ vàng. Mặt trước màn hình được bọc da cá sấu với logo "Trái táo" mạ vàng nổi lên, mặt sau toàn bộ được mạ vàng 17K được chỉnh sửa lại cho giống với màu của vàng 24K. Tổng giá trị bộ sản phẩm lên đến 270 triệu đồng.

Chiếc còn lại của bộ đôi, Apple Cinema cũng sang trọng không kém khi có chân máy và mặt sau mạ vàng, tuy nhiên, có chút khác biệt ở mặt trước màn hình. Apple Cinema mạ vàng có giá thấp hơn, vào khoảng 230 triệu đồng

BlackBerry Passport độ vàng 24K

5 món đồ công nghệ xa xỉ ở Việt Nam ảnh 3

Tiếp nối iPhone 6 sau khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, một trong những "tân binh" đáng giá nhất năm của hãng điện thoại Canada, BlackBerry Passport, cũng được mạ vàng 24K.

Thiết kế nguyên khối của BlackBerry Passport không gây khó khăn cho việc chế tác sản phẩm này. Cũng giống như các model khác như iPhone 6 hay Galaxy Note 4, để mạ vàng cho sản phẩm này phải tháo rời các linh kiện, gỡ các nẹp nhỏ ở lưng và bên dưới bàn phím. Các phím bấm ở viền cũng được tháo ra để việc mạ vàng được tốt nhất. Việc chế tác mất từ 3 đến 4 giờ, người dùng có thể yêu cầu đính thêm các chi tiết khác với giá thực hiện khoảng 8 đến 10 triệu đồng.

Samsung Galaxy Note 4 mạ vàng 24K

5 món đồ công nghệ xa xỉ ở Việt Nam ảnh 4

"Chiến binh" của hãng công nghệ Hàn Quốc không nằm ngoài trào lưu khi trên thị trường cũng sớm xuất hiện phablet Galaxy Note 4 được mạ vàng 24K.

Không giống như quy trình chế tác iPhone phải mạ vàng toàn bộ mặt sau, việc mạ vàng Galaxy Note dễ dàng và giá rẻ hơn nhiều khi chỉ mạ vàng viền máy và các chi tiết khác trên thân, mặt khác mặt sau máy làm bằng nhựa nên không có nhiều các chi tiết mạ.

Quá trình chế tác cũng mất từ 3 đến 4 giờ, chiếm khoảng 6 đến 10 triệu đồng cho tất cả các khâu tháo lắp. Ở Galaxy Note 4, khung viền được làm từ kim loại cũng thuận tiện hơn cho quá trình mạ vàng. Tổ hợp các nút bấm, phím Home, viền camera, cảm biến vân tay hay cụm cảm biến do nhịp tim được mạ vàng tỉ mỉ. Chất liệu của vàng 24K khi được mạ lên sản phẩm rất tương đồng với màu trắng nguyên bản làm cho phối màu của Galaxy Note 4 tinh tế hơn hẳn.

Việc mạ vàng 24K biến Galaxy Note 4, một trong những smartphone chạy Android cao cấp nhất trên thị trường, thêm phần sang trọng và nâng cao mức độ xa xỉ cho những người sở hữu nó.

Mobiado đúc vàng giá 200 triệu đồng

5 món đồ công nghệ xa xỉ ở Việt Nam ảnh 5

Đại diện công ty Chetacvang (Hà Nội), đơn vị thực hiện chế tác chiếc điện thoại này cho biết, việc đúc vàng hoàn toàn vỏ máy thay vì mạ vàng như các mẫu iPhone hay Samsung khác tốn nhiều thời gian và độ tỉ mỉ hơn.

Thay vì mạ vàng lớp vỏ ngoài và các chi tiết, vỏ của chiếc Mobiado phiên bản Professional được đúc lại hoàn toàn bằng 4 lượng vàng. Để thực hiện, người thợ mất tới 2 tuần để nghiên cứu và cân đo sát sao từng đặc điểm nhỏ của vỏ máy. Việc đo đạc, thiết kế lại các chi tiết đòi hỏi độ chính xác cao khi được thực hiện trên máy tính, bởi các phần mềm chuyên dụng, sau đó phải dùng đến máy in 3D để tạo khuôn.

Một máy Mobiado hoàn thiện các công đoạn đúc vàng có giá vào khoảng 200 triệu đồng chưa tính chi phí chế tác, trong đó, phần ruột máy Mobiado trị giá hơn 40 triệu đồng. Người dùng có thể yêu cầu đúc thêm các chi tiết khác như phím bấm. Mobiado dù kích thước nhỏ bé, tính năng sử dụng cơ bản khi không nằm trong trào lưu những smartphone màn hình cảm ứng hiện nay nhưng quy trình đúc vàng công phu đã biến nó thành một trong những điện thoại đặc biệt trên thị trường Việt Nam.

Theo Thanh Viên/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast