5 smartphone cấu hình đỉnh nhất 2013

Galaxy Note 3, Xperia Z Ultra hay G2 vẫn là những smartphone Android có hiệu năng tốt nhất trên thị trường hiện nay, trong khi đó Lumia 1520 và iPhone 5S cũng là hai đối thủ tới đáng gờm chạy trên nền tảng khác.

Cuộc chạy đua cấu hình trong làng smartphone năm nay không còn rầm rộ khi xu hướng mà nhiều hãng hướng đến là sử dụng chip 4 nhân, một trang bị đã nở rộ từ năm ngoái. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế, các nhà sản xuất cũng dần tập trung vào việc cải thiện hiệu năng và hiệu suất hoạt động thực sự trên sản phẩm của mình thay vì đưa ra các thông số ảo. Tuy vậy, cũng không thiếu những điểm sáng nổi bật và gây nhiều chú ý như sự xuất hiện của bộ xử lý cấu trúc 8 nhân, chip xử lý nền tảng 64-bit hay dung lượng RAM bắt đầu được đẩy lên tới 3 GB...

Dưới đây là 5 mẫu smartphone sở hữu cấu hình phần cứng và hiệu năng nổi bật trong năm 2013:

Samsung Galaxy Note 3

Galaxy Note 3 là mẫu smartphone Android đứng đầu nhiều hệ thống đánh giá hiệu năng như Antutu Benchmark hay Quadrant Standard nhờ việc được trang bị một cấu hình ấn tượng. Ngoài việc được trang bị chip xử lý 8 nhân Exynos Octa, sản phẩm còn là mẫu smartphone đầu tiên được trang bị dung lượng RAM lên tới 3 GB, mang tới khả năng hoạt động đa nhiệm xuất sắc. Galaxy Note 3 cũng được Samsung trang bị cổng kết nối USB 3.0, thay thế cho tiêu chuẩn 2.0 xuất hiện trên hầu hết các smartphone hiện nay.

Sony Xperia Z Ultra

Sony Xperia Z Ultra là kẻ thách thức thực sự với Galaxy Note 3 từ kích thước màn hình, rộng tới 6,44 inch, cho tới tính năng và hiệu năng. Dù chỉ sở hữu chip xử lý 4 nhân, nhưng chip Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz và RAM 2 GB trên Xperia Z Ultra vẫn mang khả năng hoạt động mượt mà, đa nhiệm ấn tượng không hề kém cạnh Note 3. Thậm chí, Xperia Z Ultra còn sở hữu khả năng xử lý và phát video độ phân giải UHD 4K ngay bằng phần cứng, điều mà mẫu Note 3 phiên bản 8 nhân không thực hiện được.

LG G2

Có ngoại hình nhỏ nhắn hơn nhiều so với Galaxy Note 3 cũng như Xperia Z Ultra, nhưng hiệu năng và khả năng hoạt động đa nhiệm của LG G2 hoàn toàn ngang ngửa. Thậm chí, giao diện Android được LG tùy biến còn khiến cho các thao tác vuốt trang, truy cập ứng dụng trên model này tỏ ra nhanh và nhạy hơn 2 đối thủ tới từ Samsung và Sony. LG G2 sở hữu màn hình màn hình Full HD đẹp mắt với bên dưới là chip xử lý 4 nhân tốc độ 2,26 GHz, RAM 2 GB cùng pin 3.000 mAh công nghệ tối ưu năng lượng SiO.

Nokia Lumia 1520

Lumia 1520 là kẻ thách thức thực sự với nền tảng Android khi thay thế cho cấu hình có phần lạc hậu của các Windows Phone trước đó là nền tảng phần cứng mạnh mẽ, hiện đại hợp thời hơn. Phablet màn hình Full HD đầu tiên tới từ Nokia được trang bị chip Snapdragon 800 4 nhân tốc độ 2,2 GHz của Qualcomm cùng với RAM 2 GB, trang bị tương tự như Z Ultra và G2. Kết hợp với khả năng hoạt động ổn định từ nền tảng của Microsoft mang tới cho người Lumia 1520 trải nghiệm sử dụng rất mượt mà.

Apple iPhone 5S

Điểm nổi bật hiếm hoi về thông số kỹ thuật ở iPhone của Apple là sử dụng chip nền tảng 64-bit thay thế cho 32-bit xuất hiện ở hầu hết smartphone đang có trên thị trường. Thực tế, dù có thông số kỹ thuật hoàn toàn lép vé trước 4 đối thủ bên trên, không thể phủ nhận iPhone 5S là mẫu smartphone có hiệu năng và khả năng hoạt động yếu hơn, Apple luôn biết kết hợp thế nào để tốt nhất giữa phần cứng và phần mềm iOS. Thậm chí, theo đánh giá của những phần mềm Benchmark đa nền tảng cũng như kiểm nghiệm của một số trang công nghệ, dù dùng chip lõi kép (A7) 5S vẫn là smartphone có tốc độ nhanh nhất và hiệu năng tốt nhất hiện nay.

Tuấn Anh

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast