5 ứng dụng gọi video tốt nhất cho mọi smartphone và tablet

Dưới đây là 5 ứng dụng hàng đầu cho chất lượng cuộc gọi video tốt và được nhiều người sử dụng trên máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ mà cách thức kết nối và liên lạc của con người cũng được thay đổi, ngày một nhanh chóng và tiện lợi hơn. Thời đại liên hệ bằng tin nhắn văn bản đã từng rất hưng thịnh cho đến khi gần như bị “xóa sổ” bởi kỷ nguyên tin nhắn thoại và gọi thoại. Chưa dừng lại ở đó, các nhà phát triển tiếp tục nâng tầm công nghệ, hỗ trợ người sử dụng những cách liên hệ mới, thông qua các cuộc gọi video. Và khi mà người sử dụng được cung cấp dịch vụ mạng với băng tần rộng hơn, sử dụng thiết bị có chất lượng camera tốt hơn thì chẳng có lý do gì để mọi người không kết nối với nhau bằng các cuộc gọi video. Các ứng dụng tin nhắn cũng bởi vậy mà nhanh chóng cập nhật thêm tính năng hỗ trợ gọi video để “bắt kịp” thời đại.

Dưới đây là 5 ứng dụng hàng đầu cho chất lượng cuộc gọi video tốt và được nhiều người sử dụng trên tablet và điện thoại thông minh để bạn tham khảo:

1. FaceTime: Nổi trội với tính năng tạo cuộc nhanh

Tải ứng dụng trên iOS

Các tín đồ của iPhone và iPad hẳn không còn xa lạ gì với ứng dụng gọi video của Apple. Mặc dù FaceTime có giới hạn lớn nhất là chỉ được cài đặt sẵn và sử dụng được giữa các thiết bị di động của Apple nhưng bất kỳ ai đã từng sử dụng cũng đều phải “xuýt xoa” về chất lượng của ứng dụng. Và thật không quá lời khi khẳng định rằng FaceTime là ứng dụng gọi video tốt nhất nếu bạn đang sở hữu một sản phẩm của Táo khuyết và muốn liên lạc với một “Táo” khác.

Nói về các ưu điểm của FaceTime, trước hết phải kể đến tính năng tạo cuộc gọi nhanh. Thay vì phải trải qua vô số các bước rườm rà, FaceTime sẽ truy cập vào danh bạ để tìm đích xác đối tượng cần liên hệ. Thêm vào đó, FaceTime cũng là một ứng dụng gọi video thân thiện với pin. Vì thế, bạn có thể thỏa sức gọi điện và kết nối với người thân bạn bè mà không phải lo lắng pin của điện thoại bị “đứt gánh giữa đường”.

Điểm trừ cho FaceTime là không được trang bị nhiều hiệu ứng âm thanh và nhạc chuông báo như những ứng dụng gọi video khác. Và nếu bạn muốn tìm một ứng dụng liên hệ bằng cả tin nhắn và cuộc gọi, FaceTime không phải là câu trả lời. Vì đơn giản là FaceTime chỉ hỗ trợ các cuộc gọi (dạng tiếng và video) một cách nhanh chóng nhất!

2. Google Hangouts: Phương án lý tưởng cho cuộc gọi nhóm

Tải ứng dụng trên: iOS Android

Nếu bạn đang sở hữu một thiết bị chạy hệ điều hành Android thì chắc chắn rằng Hangouts đã được cài đặt trước và luôn sẵn sàng “có mặt” để hỗ trợ bạn kết nối với mọi người. Với những chủ nhân của các thiết bị iOS, bạn vẫn có thể trang bị Hangouts nhưng phải tự tải ứng dụng về máy. Điều này cực kỳ có ý nghĩa khi bạn muốn kết nối giữa các thiết bị chạy hệ điều hành khác nhau (điều mà FaceTime không làm được).

Không chỉ là một ứng dụng thân thiện giúp bạn kết nối với bất kỳ ai trong danh bạ, Hangouts còn là phương án tuyệt vời để tạo các cuộc gọi nhóm lên tới 10 thành viên cùng lúc. Tính năng này giúp Hangouts luôn được “tín nhiệm” trong các cuộc gọi hội họp của cả gia đình. Mặc dù Hangouts không phải là ứng dụng gọi video duy nhất cho phép người sử dụng tạo các cuộc gọi nhóm nhưng Hangouts luôn tự hào là ứng dụng phổ biến số 1 cung cấp tính năng này.

3. Viber: Ứng dụng tin nhắn đa phương tiện

Tải ứng dụng trên: iOS Android

Như đã phân tích ở trên, cả FaceTime và Hangouts đều là các sản phẩm trực tiếp của hai hệ điều hành Android và iOS. Để tăng tính khách quan, hãy thử sử dụng một ứng dụng nhắn tin trung lập được tạo bởi một công ty độc lập với các hệ điều hành. Theo tiêu chí này, Viber là ứng dụng nhắn tin đa phương tiện phổ biến nhất, đặc biệt là sau khi Viber bổ sung thêm tính năng gọi video trong năm 2014.

Thực ra từ khi chưa tích hợp chức năng gọi video, Viber vốn đã được cộng đồng mạng yêu thích bởi ứng dụng gửi tin nhắn này có nhiều tính năng thú vị như: có các biểu tượng cảm xúc ngộ nghĩnh, cho phép gửi cả hình ảnh, tin nhắn thoại và thậm chí chia sẻ cả định vị vị trí khi đang chat. Không dừng lại ở đó, Viber luôn biết cách “chiều lòng” người sử dụng, khi cho ra mắt tính năng tích hợp video vô cùng linh hoạt. Người sử dụng có thể lựa chọn một trong hai hình thức: gửi tin nhắn video hoặc gọi video để đối thoại trực tiếp.

Tuy nhiên, không có thứ gì là hoàn hảo và Viber cũng vậy. Xét về phương diện đa năng, Viber rất xuất sắc nhưng nếu người sử dụng cần gọi video thông qua Viber thì thao tác khá rườm rà. Bạn không thể tạo một cuộc gọi video trực tiếp mà phải qua các bước như sau: trước tiên tạo một cuộc gọi rồi lựa chọn hình thức gọi video để bắt đầu một cuộc gọi có hình ảnh được truyền trực tiếp.

4. Skype: Ứng dụng “thân thiện” với mọi hệ điều hành

Tải ứng dụng trên: iOS, Android, Windows và Windows Phone

Sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc tới Skype, một ứng dụng tin nhắn của Microsoft, vốn được mệnh danh là “cầu nối” trong mọi hoạt động, từ học tập, công việc cho tới nhu cầu nhắn tin liên lạc thông thường. Mức độ phổ biến của Skype còn trở thành động lực để “lôi kéo” thêm bất kỳ ai chưa từng cài đặt cũng sẽ tự nguyện gia nhập “cộng đồng” Skype không cần đắn đo; bởi họ biết chắc rằng Skype sẽ giúp họ kết nối với rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp ngoài kia. Một lý do khác góp phần tạo nên sự phổ biến của Skype là bởi ứng dụng này “có mặt” trên mọi nền tảng điều hành, từ Windows cho máy tính để bàn, hệ điều hành Android, iOS cho các thiết bị di động cho tới cả những chiếc điện thoại Windows Phone. Skype luôn là “người bạn” thân thiện với mọi hệ điều hành.

Với ưu điểm thường xuyên bổ sung và cập nhật thêm các biểu tượng cảm xúc hình động ngộ nghĩnh và độc đáo, Skype đáng lẽ sẽ đạt được “điểm 10” cho chất lượng nếu không bị “vấp” phải nhược điểm về tính ổn định. Bất kỳ ai từng sử dụng Skype đều từng trải qua những “sự cố” bị cắt liên lạc tạm thời với bạn bè và đồng nghiệp. Vì thế, lời khuyên khi sử dụng Skype là luôn có một ứng dụng liên lạc khác để dự phòng cho những tình huống Skype “vắng mặt” không lý do như vậy.

5. Imo: Đơn giản nhanh chóng là tiêu chí số 1

Tải ứng dụng trên: iOSAndroid

5 ứng dụng gọi video tốt nhất cho mọi smartphone và tablet ảnh 5

Đứng khiêm tốn ở vị trí cuối trong danh sách, Imo là một ứng dụng đơn giản và không “màu mè” như Skype hay Hangouts. Tuy nhiên, chính vì sự đơn giản đó mà Imo rút gọn được các thao tác để người sử dụng có thể nhanh chóng tạo một cuộc gọi video.

Imo có giao diện trực quan đơn giản và dễ tương tác, cho phép người sử dụng tạo cuộc gọi nhanh chỉ với một chạm tay ngay trên danh bạ mà không cần mở đối thoại. Tuy nhiên, để trở thành một đối thủ “nặng ký” trong cuộc “chạy đua” giữa các ứng dụng nhắn tin thì chắc chắn rằng Imo cần bổ sung thêm một vài tính năng thú vị.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast