5 xe mới, giá “ngon” của Hyundai tại Việt Nam

Năm 2015, Hyundai “gây bão” tại thị trường ôtô Việt Nam bằng loạt xe mới với mức giá “hợp túi tiền” người Việt.

SantaFe 5 chỗ

SantaFe 5 chỗ ra mắt tại Việt Nam hồi đầu tháng 5/2015. Xe kế thừa thiết kế và tính năng hiện đại, những ưu điểm đã làm nên thành công cho SantaFe 2015. Về tổng thể, SantaFe 5 chỗ có ngoại hình không khác biệt so với phiên bản 7 chỗ. Kích thước được giữ nguyên giúp cho khoang hành lý được mở rộng hơn, tiện lợi cho các chuyến đi xa.

Xe vẫn tuân theo ý tưởng thiết kế chủ đạo“Biên bão” với đèn pha xenon dạng projector, mặt ga lăng mạ crôm sang trọng cùng đèn hậu dạng LED.

SantaFe 5 chỗ được trang bị với 2 lựa chọn về động cơ. Động cơ xăng 2.4L Thera II MPI cho công suất cực đại 176ps tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227Nm tại 3.750 vòng/phút. Động cơ Diesel 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 197ps tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436Nm tại vòng quay từ 1.800-2.500 vòng/phút. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Grand i10 sedan

Hồi đầu năm, Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu phiên bản sedan của dòng xe ăn khách Grand i10.

Grand i10 sedan có vẻ ngoài hiện đại và thể thao. Lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng cùng các đường gân dập nổi dọc thân xe mang đến cho Grand i10 sedan sự trẻ trung và cá tính.

Bên trong là không gian nội thất rộng rãi và thoáng đãng cho 5 vị trí ngồi. Việc kéo dài chiều dài thân xe đã giúp chỗ ngồi dành cho người lái và hành khách phía sau được mở rộng đáng kể. Đặc biệt khoang hành lý phía sau được thiết kế lên đến 407 lít (tăng thêm 151 lít so với các phiên bản trước của Grand i10) tạo ra không gian chứa đồ thoải mái hơn cho những chuyến đi xa.

Là một mẫu sedan có giá bán khá mềm thế nhưng Grand i10 sedan vẫn được trang bị các tính năng rất hợp lý, bao gồm: Trợ lực lái điện, vô-lăng gật gù, khóa cửa từ xa, gương chiếu hậu chỉnh điện, cửa sổ chỉnh điện, hệ thống âm thanh 4 loa.

Trái tim của Grand i10 sedan là động cơ Kappa 1.2 lít cho công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 120 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ Kappa thế hệ mới mang đến khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe được trang bị hộp số sàn 5 cấp với những cải tiến nhằm tăng độ mượt mà, êm ái cũng như độ bền.

Hyundai i20 Active

Phân khúc crossover hạng nhỏ tại Việt Nam, nơi Ecosport đang “một mình một chợ” sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi cái tên Hyundai i20 Active chính thức góp mặt trong tháng 7 này.

Thiết kế bên ngoài của xe cân đối và hài hòa, với kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.995 x 1.760 x 1.555 (mm). Ngoài ra, những chi tiết như lưới tản nhiệt hình lục giác hiện đại với các thanh ngang kết hợp với cụm đèn pha phong cách châu Âu, đèn LED ban ngày, chiếu sáng định vị, đèn chiếu góc,… cũng là điểm nhấn ngoại thất của xe.

Về trang thiết bị, Hyundai i20 Active sở hữu đèn pha Projector với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, la-zăng hợp kim 16 inch, nẹp nhựa thân xe, gương gập chỉnh điện, dàn âm thanh 8 loa, nút bấm khởi động máy, chìa khóa thông minh và ghế sau gập 60:40.

Hyundai i20 Active sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, DOHC, 16 van, dung tích 1.2 lít, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Động cơ tạo ra công suất tối đa 82 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 114,7 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ xăng 17,19 km/lít, tương đương 5,8 lít/100 km.

Hyundai ix25

Theo tiết lộ, Hyundai Thành Công sẽ đưa mẫu SUV cỡ nhỏ ix25 về thị trường Việt Nam vào khoảng quý III năm 2015. ix25 sẽ góp phần làm sôi động phân khúc Urban SUV tại nước ta khi hiện nay Ford EcoSport đang nắm thế độc tôn.

Những trang thiết bị nổi bật của Hyundai ix25 gồm có đèn pha Projector tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, cửa sổ trời Panorama, bộ la-zăng hợp kim 5 chấu cỡ lớn, gương ngoại thất gập điện, hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện tích hợp màn hình cảm ứng, điều khiển hành trình, điều hòa không khí tự động và khởi động không cần chìa khóa.

Nhiều khả năng, Hyundai ix25 được giới thiệu tại Việt Nam với 2 trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh khác nhau với dung tích 1.6 và 2.0 lít. Trong đó, động cơ 1.6 lít sở hữu công suất tối đa 122,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150,7 Nm. Hai thông số tương ứng của động cơ 2.0 lít là 158 mã lực và 192 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động.

Hyundai Tucson

Dự kiến vào khoảng quý IV năm nay, mẫu xe Tucson thế hệ mới 2016 sẽ xuất hiện tại Việt Nam và sau đó trở thành một đối thủ nặng ký của Honda CR-V cũng như Mazda CX-5 đang thay nhau dẫn đầu phân khúc crossover 5 chỗ.

Mang phong cách của “đàn anh” SantaFe, Tucson 2016 trông hấp dẫn và cuốn hút hơn phiên bản hiện hành nhờ thiết kế góc cạnh, lưới tản nhiệt chrome hình lục giác đặc trưng và cụm đèn pha thanh mảnh. Xe được trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Trong khi đó, không gian nội thất cũng có sự cải thiện đáng kể với diện mạo cao cấp hơn nhờ vật liệu mềm và màn hình cảm ứng cỡ lớn. Ngoài ra, còn phải kể đến vô-lăng bọc da, các chi tiết crôm trên tay nắm cửa, ghế ngồi trước có chức năng sưởi và thông hơi, cửa sau trợ lực, dung tích khoang hành lý 513 lít.

Về khả năng vận hành, Hyundai trang bị cho Tucson mới động cơ hút khí tự nhiên 1.6L GDI, công suất 135 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Bên cạnh đó, còn có bản tăng áp công suất 176 mã lực với tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Theo Auto Daily

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast