7 lý do nên nâng cấp trình duyệt web lên IE 11

Tăng tốc độ và bảo mật chỉ là hai trong số những lý do giải thích vì sao, người dùng cần nâng cấp trình duyệt của họ lên IE11.

Nhiều người dùng có thói quen sử dụng những thứ quen thuộc càng lâu càng tốt, nhưng khi nói đến trình duyệt web, thì đó lại là thói quen khá tồi. Trình duyệt web được cập nhật thường xuyên, nhưng không phải chỉ bổ sung thêm tính năng mới. Các bản cập nhật thường bổ sung thêm sự hỗ trợ cho công nghệ web mới và quan trọng hơn chính là “vá” các lỗ hổng bảo mật.

Vì vậy, nếu bạn vẫn đang sử dụng một phiên bản cũ của trình duyệt IE, bây giờ là thời điểm thích hợp để bạn nâng cấp lên phiên bản IE11.

Người dùng có thể tải phiên bản IE11 tại đây. Đây là phiên bản mới nhất của trình duyệt web của Microsoft. Nhưng nhược điểm là phiên bản bản này chỉ tương thích với hệ điều hành Windows 7 và Windows 8, vì vậy, nếu bạn vẫn sử dụng Windows XP hay Vista, bạn sẽ chỉ sử dụng được IE8 hoặc 9. Nếu bạn đã nâng cấp lên Windows 7 hoặc 8, thì đây là những lý do bạn cần nâng cấp lên IE11 ngay bây giờ.

1. Giao diện giống như IE9 và 10

Nếu bạn lo lắng rằng, không biết làm thế nào để sử dụng IE11 nếu bạn nâng cấp lên. Tuy nhiên, trong IE11, giao diện người dùng vẫn được Microsoft thiết kế giống IE9 và 10 nhưng lại có nhiều không gian dành cho các trang web hơn so với các trình duyệt web khác.

2. Tốc độ hiển thị các trang web nhanh hơn

Tốc độ là một khía cạnh thường bị bỏ qua của hiệu suất trình duyệt web nhưng các trang web trở nên phức tạp hơn, đòi hỏi trải nghiệm trực tuyến mượt mà hơn…Nhưng một số thử nghiệm độc lập đã chỉ ra rằng, tất cả các thiết bị (chẳng hạn như đặc điểm kỹ thuật của máy tính) ngang nhau, IE 11 có tốc độ nhanh hơn so với các phiên bản trước và các đối thủ cạnh tranh. IE cũng khai thác sức mạnh của card đồ họa máy tính của bạn để giúp hiển thị các trang web có đồ họa chuyên sâu.

3. Trình duyệt biết những gì bạn sẽ bấm vào tiếp theo

Khi bạn mở một trang web, trình duyệt IE 11 sẽ dự đoán đường dẫn bạn sẽ kích tiếp theo và tải chúng tự động trong một tab ẩn. Sau đó, nếu bạn kích vào đường dẫn đó, trang web sẽ xuất hiện ngay lập tức.

4. IE11 tương thích nhiều hơn với các tiêu chuẩn mới nhất

IE luôn có tiếng trong việc tương thích với các chuẩn web mới nhất và IE 11 cũng vậy. IE11 hỗ trợ những chuẩn web mới nhất, các công cụ lập trình tiên tiến và cải thiện khả năng bảo mật nhằm cung cấp cho người dùng trải nghiệm lướt web tuyệt vời nhất.

5. An toàn hơn so với các phiên bản trước

Độ bảo mật là một yếu tố được coi là một điểm yếu của IE nhưng điều đó đã được khắc phục trong các phiên bản IE gần đây. Điển hình như IE11 là một trong những trình duyệt có độ bảo mật cao nhất, đặc biệt khi trình duyệt này có thể phát hiện các trang web lừa đảo, vì vậy, chúng mang lại cho người dùng cảm giác an tâm khi chống lại các vấn nạn lừa đảo trực tuyến.

6. IE 11 đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân của người dùng

Menu Safety trong IE từ lâu đã cung cấp một loạt tùy chọn để ngăn chặn các website không theo dõi các hoạt động trực tuyến của bạn. IE11 còn có tùy chọn “Do not track” để chặn các website khỏi việc bí mật theo dõi bạn trên web nhằm phục vụ các mục đích quảng cáo. Tùy chọn này được kích hoạt mặc định, nhưng chúng cũng có sẵn tùy chọn Safety trên menu Tools.

7. IE11 có các tính năng mới dành cho Windows 8

Phiên bản Modern IU của IE 11dành cho Windows 8 có một loạt các tính năng mới, đặc biệt là chế độ “reading view”. Reading View giúp người dùng xem trang web một cách rõ ràng hơn bằng cách loại bỏ đi những mục quảng cáo, hay các mục đồ họa rườm rà. Chỉ cần kích vào biểu tượng cuốn sách ở góc phải của địa chỉ web trên thanh địa chỉ để kích hoạt chúng.

Tuệ Minh (Theo Cnet)/VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast