8 smartphone đáng được chờ đợi nhất trong năm 2014

Năm 2013 đầy sôi động sắp trôi qua và năm 2014 với nhiều hứa hẹn đang đến rất gần. Vậy trong năm tới, những mẫu smartphone cao cấp nào đáng để bạn chờ đợi nhất?

iPhone 6

iPhone 5s chỉ mới được trình làng cách đây không lâu, nhưng điều đó không thể ngăn được hàng loạt tin đồn về model iPhone năm tới với tên iPhone 6 tràn ngập trên các phương tiện truyền thông.

8 smartphone đáng được chờ đợi nhất trong năm 2014 ảnh 1


Theo nhiều tin đồn xuất hiện gần đây thì iPhone 6 sẽ có sự nâng cấp về màn hình, cụ thể là sẽ có màn hình lớn tới mức 4.8 hoặc 5 inch theo công nghệ màn hình IGZO của Sharp. Nếu như việc nâng cấp màn hình diễn ra thì iPhone mới cũng sẽ phải có độ phân giải màn hình cao hơn để đạt mức Retina (316 ppi) như Apple cam kết. Bên cạnh đó công nghệ nhận dạng vân tay sẽ được cải tiến tốt hơn.

Ngoài ra, hệ điều hành iOS 7 sẽ được nâng cấp lên iOS 8 và camera của iPhone 6 cũng sẽ được nâng lên mức 13 MP do Apple đã giữ nguyên độ phân giải của camera trên sản phẩm của mình ở mức 8 MP quá lâu.

iPhone 6c

Apple không chỉ cho ra mắt iPhone 5s vào tháng 9 vừa qua mà còn tung ra một model iPhone giá rẻ mới có tên iPhone 5c, một iPhone có thiết kế vỏ nhựa với giá khởi điểm 99 USD nhằm cạnh tranh với các smartphone Android giá rẻ trên thị trường hiện nay.

8 smartphone đáng được chờ đợi nhất trong năm 2014 ảnh 2


Cho đến nay các thông tin về iPhone 6c vẫn còn rất ít, nhưng theo một số nguồn tin thì chắc chắn Apple sẽ không từ bỏ sản phẩm này. Rất có thể Apple sẽ thiết kế lại model này, trang bị một màn hình lớn hơn và điều chỉnh mức giá phù hợp hơn cho người tiêu dùng giá rẻ. Nếu những tin đồn là đúng sự thật thì iPhone 6c sẽ xuất hiện cùng với iPhone 6 vào mùa hè hoặc mùa thu năm 2014.

Samsung Galaxy S5

Samsung Galaxy S5 thực sự là một trong những siêu phẩm đáng mong đợi nhất trong năm 2014. Vậy nó có điểm gì khiến giới công nghệ phải tò mò đến vậy?

8 smartphone đáng được chờ đợi nhất trong năm 2014 ảnh 3


Theo những tin đồn từ trước tới nay,Galaxy S5 sẽ là sản phẩm đầu tiên trong dòng Galaxy S sở hữu thiết kế vỏ kim loại nguyên khối, màn hình 5,25 inch với độ phân giải 2K (2560 x 1440 pixel), mật độ điểm ảnh 560 ppi cho chất lượng hiển thị sắc nét. Về cấu hình, máy được cho sẽ trang bị vi xử lý Snapdragon 800 tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB và máy ảnh 16 Mpx.

Dự kiến siêu phẩm này sẽ sớm chạm ngõ làng công nghệ vào khoảng thời gian tháng 4, giống như thời điểm hãng ra mắt Galaxy S4 trong năm nay, đôi khi sớm hơn.

Galaxy Note 4

Kể từ năm 2011, mỗi năm Samsung đều cho ra mắt thêm một phiên bản Galaxy Note mới. Hi vọng rằng trong năm 2014 tới đây sẽ không có gì thay đổi và Samsung sẽ tiếp tục nâng cấp thiết bị hàng đầu này của mình với phần mềm cũng như phần cứng mới nhất.

8 smartphone đáng được chờ đợi nhất trong năm 2014 ảnh 4


Hiện nay những tin đồn về Samsung Galaxy Note 4 còn rất hiếm hoi bởi lẽ Samsung Galaxy Note 3 cũng mới chỉ xuất hiện cách đây ít lâu. Tuy nhiên, với những gì Samsung đã làm trước đó, chúng ta có thể hi vọng Galaxy Note 4 không chỉ được cải tiến về máy ảnh, bộ vi xử lý, thiết kế và màn hình mà còn tiếp tục được cập nhật những phần mềm mới nhất.


HTC M8 (HTC one Two)

Mặc dù HTC one đã không thể giúp HTC thoát khỏi vấn đề về tài chính trong năm nay, nhưng nó lại được đánh giá là một trong những smartphone tốt nhất mọi thời đại vì thế không có gì đáng ngạc nhiên khi HTC sẽ tiếp tục cho ra đời thế hệ HTC one kế tiếp, hiện được biết đến với cái tên HTC M8.

8 smartphone đáng được chờ đợi nhất trong năm 2014 ảnh 5


Trong một vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế gần đây giữa HTC và Nokia, thẩm phán nước Anh cũng đã vô tình tiết lộ sự tồn tại của một siêu phẩm HTC mới trong đầu năm 2014 mà theo tên gọi sản phẩm sẽ có thể sẽ là HTC one Two.

Ngoài ra, theo các rò rỉ gần đây cho hay, HTC M8 hoặc có thể là HTC one Two sẽ là smartphone cao cấp tiếp theo của HTC với chipset Snapdragon 800 có tốc độ 2,3 GHz, RAM 2 GB và đồ họa Adreno 330. Máy cũng sẽ có màn hình 5 inch cỡ lớn với độ phân giải Full HD, HĐH Android 4.4 KitKat trên nền giao diện Sense 6.0 và nhiều khả năng máy vẫn sẽ có thiết kế nhôm nguyên khối như HTC one.

Nexus 6

8 smartphone đáng được chờ đợi nhất trong năm 2014 ảnh 6


Vào tháng 11 vừa qua, Google và LG đã trình làng Nexus 5, phiên bản kế tiếp Nexus 4. Thiết bị này mạnh mẽ, giá bán rẻ, và được hỗ trợ kết nối 4G LTE. Cũng như một quy luật, Google đều cho ra đời một smartphone Nexusmới mỗi năm, và năm 2014 hãng sẽ tiếp tục tung ra một phiên bản Nexus nữa.

Cho đến nay, người ta vẫn gọi nó là Nexus 6 bởi vì nó sẽ là smartphone Nexus thế hệ thứ 6. Vẫn chưa có tiết lộ nào từ phía nhà sản xuất, nhưng người tiêu dùng có thể hi vọng về một phiên bản smartphone có phần cứng mạnh mẽ, phần mềm mới nhất và giá bán không thể hấp dẫn hơn.

LG G3

8 smartphone đáng được chờ đợi nhất trong năm 2014 ảnh 7


LG G2 đã gặt hái được những thành công không nhỏ nhờ vào phần cứng cao cấp, phần mềm hữu ích và chiến lược quảng bá tập trung vào những nút bấm được đặt ở phía sau thay vì các cạnh bên như truyền thống. Chắc chắn với năm 2014 này, LG sẽ tiếp tục tung ra “bom tấn” kế tiếp với tên gọi G3.

Theo một số nguồn tin rò rỉ, mẫu flagship 2014 của LG này sẽ chạy trên OS mới nhất vào thời điểm nó ra mắt, có thể là Android 4.4 KitKat hoặc một phiên bản mới hơn.

Không những thế, LG G3 sẽ được trang bị chip xử lý 8 nhân cùng quả pin Lithium không tháo rời, dung lượng nâng cấp lên đến 4,000 mAh. Gần như gấp đôi so với phiên bản Hàn Quốc LG G2, thời lượng sử dụng cũng tăng lên đáng kể.

Nokia Lumia 1820

8 smartphone đáng được chờ đợi nhất trong năm 2014 ảnh 8


Mới đây, nguồn tin từ trang NokiaPowerUser cho biết Nokia sẽ trình làng 2 mẫu thiết bị mới tại Hội chợ di động MWC 2014 diễn ra vào tháng 2 năm sau. Đó là smartphone Lumia 1820 và tablet Lumia 2020. Trong đó, Lumia 1820 sẽ là mẫu điện thoại cao cấp kích thước trung bình nhằm thay thế cho Lumia 1020. Dự kiến, Lumia 1820 sẽ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, vỏ nhôm và trang bị cả máy ảnh Lytro cho phép chụp trước lấy nét sau.

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast