9 điểm Windows Phone “giết chết” iPhone

Khác với Android vốn bị cho là có quá nhiều nét “bắt chước” iPhone, Windows Phone là một cách tiếp cận riêng biệt, nó thực sự ưu việt hơn thiết bị của “Táo khuyết” ở một số điểm. Hãy cùng tìm hiểu xem những tính năng nào của smartphone Windows Phone khiến iPhone 5 phải “ngả mũ”.

9 điểm Windows Phone “giết chết” iPhone ảnh 1
Ảnh minh họa


Một số ứng dụng trông “ổn” hơn trên smartphone Windows Phone

Không có gì bí mật về chuyện Microsoft gặp khó khăn trong việc thuyết phục giới phát triển xây dựng ứng dụng cho Windows Phone 8. Thực vậy, Microsoft vẫn đang “trả tiền” cho các nhà phát triển để làm việc đó.

Tuy nhiên, rất nhiều ứng dụng đang góp mặt trên Windows Phone Marketplace thực sự xuất sắc. Trong nhiều trường hợp, sự hiện diện của chúng trên điện thoại Windows Phone còn ưu việt và hợp lí hơn cả trên màn hình iPhone. Ví dụ như: Foursquare, Spotify, Evernote và Facebook.

Tích hợp sâu với Facebook, Twitter và LinkedIn

Windows Phone 8 có một ứng dụng rất có ích đó là People, cho phép tổng hợp tất cả updates từ các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn. Thay vì phải mở từng ứng dụng riêng rẽ, người dùng có thể xem toàn bộ các thông tin mới nhất về bạn bè cũng như nhận thông báo ngay trong ứng dụng People.

Đa nhiệm tốt hơn trên Windows Phone

Mặc dù, khả năng đa nhiệm của Windows Phone không thể nào “ qua mặt” được Android, nhưng việc chạy nhiều ứng dụng cùng lúc trên Windows Phone vẫn hơn hẳn so với trên iPhone. Trên Windows Phone, bạn chỉ việc nhấn và giữ nút mũi tên “Back” để triệu hồi slideshow các ứng dụng đang mở. Chạm tay vào ứng dụng nào thì ứng dụng đó sẽ mở lại. Trái lại, iPhone yêu cầu bạn phải chạm hai lần vào nút “Home” và vô số thao tác lướt ngón tay qua các hàng dài biểu tượng.

Live Tiles là “ đòn đáp trả” thông minh đối với việc thiếu widgets trên iPhone

Một nhược điểm của iPhone vẫn chưa được khắc phục đó không cho phép widget xuất hiện trên màn hình chủ (widget là những ứng dụng mini cung cấp các thông tin thời gian thực như tin tức thời sự, thời tiết... mà không đòi hỏi người dùng phải mở nguyên một ứng dụng hoàn chỉnh).

Microsoft đã có một giải pháp rất thông minh. Thay vì widget, mỗi ứng dụng trên màn hình chủ sẽ vận hành như một Live Tile. Chúng sẽ cho phép bạn kiểm tra nhanh tình hình cập nhật của từng ứng dụng. Chằng hạn như, ứng dụng Foursquare sẽ hiển thị những check-in gần đây nhất của bạn bè người dùng.

Có nhiều lựa chọn phần cứng với Windows Phone 8

Microsoft có cách tiếp cận khác biệt khi cấp phép cho nền tảng Windows Phone 8. Hãng vẫn hợp tác chặt chẽ với các đối tác phần cứng để đảm bảo rằng từng thiết bị Windows Phone đều có thể nhận được các bản cập nhập phần mềm, ứng dụng và nâng cấp mới nhất.

Nhờ vậy, bạn có thêm nhiều lựa chọn nếu bạn muốn sử dụngWindows Phone 8. HTC ra mắt hàng loạt smartphone cao cấp chạy Windows Phone 8 tích hợp công nghệ âm thanh cực chất Beats audio. Samsung cóATIV S và ATIV S Neo. Và tất nhiên không thể không thể không kể đến, “dế khủng” mới ra mắt của Nokia, Lumia 1020.

Tin nhắn văn bản cũng tích hợp tin nhắn Facebook

Cũng giống như bất kỳ smartphone nào khác, những điện thoại Windows Phone cũng có tính năng gửi tin nhắn văn bản. Tuy nhiên, nếu như bạn đồng bộ hóa Windows Phone với tài khoản Facebook của mình, bạn sẽ có thể chuyển đổi không giới hạn giữa hai hình thức: chat Facebook và nhắn tin SMS thông thường với bạn bè. Đúng là iPhone cũng có tính năng iMessage để nhắn tin SMS miễn phí, nhưng đầu nhận chắc chắn cũng phải dùng iPhone. Ngược lại, với Windows Phone, bạn của bạn chỉ cần một tài khoản Facebook.

Hồ sơ trong danh bạ có nhiều thông tin hữu ích hơn

Windows Phone 8 đã đưa danh thiếp lên một tầng mới. Thay vì chỉ hiển thị tên, email và số điện thoại, bạn còn xem được một danh sách các email và tin nhắn gần đây mà bạn trao đổi với người đó. Điều đó rất có ích nếu bạn cần nhanh chóng tra ra tất cả liên lạc bạn đã có với một người.

Không cần trả phí để chỉnh sửa tài liệu

Windows Phone được tích hợp sẵn Microsoft Office vì vậy bạn có thể xem và chỉnh sửa tất cả những tài liệu Word, PowerPoint… trên bất kỳ điện thoại Windows Phone nào. Cũng có một số ứng dụng tương tự trên iPhone như Keynote, Pages, và Numbers, nhưng bạn phải trả 10 USD để có thể sử dụng chúng.

Smartphone chụp ảnh tốt nhất trên thế giới chạy Windows Phone 8

Một số người cho rằng cho dù camera smartphone có bao nhiêu “ điểm ảnh” cũng không quan trọng miễn là nó mang lại những bức hình đẹp mắt. Tuy nhiên, đối với những ai đang tìm kiếm điện thoại chụp ảnh tốt nhất hiện nay là Nokia Lumia 1020, máy tích hợp camera lên tới 41 megapixel mang đến hình ảnh cực nét. Bạn sẽ không thể nhìn thấy được điều này trên iPhone 5.

Thúy Nga - (businessinsider)

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast