"Anh em" của Prado có giá gần 4 tỷ tại Việt Nam

Mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang Lexus GX460 2015 đã ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh chiều 12/11 với nhiều ưu thế về thiết kế và trang bị. Xe có giá bán sau thuế 3,766 tỷ đồng.

Không muốn bị chìm nghỉm giữa một ‘rừng’ thông tin xe mới dù GX460 2015 sẽ được trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam 2014 nên Toyota đã chọn giới thiệu một trong những mẫu xe sang chủ lực này đúng 1 tuần trước triển lãm.

Nhiều người cho rằng, GX460 là phiên bản hạng sang của mẫu xe phổ thông cùng của Toyota là Prado đang thành công trong phân khúc xe phổ thông cỡ lớn. Còn phía nội bộ Toyota (Tổng giám đốc Toyota Việt Nam) cho rằng nếu có dịp để hai mẫu xe này cạnh nhau sẽ thấy sự khác biệt rất lớn. Đối thủ của GX460 tại Việt Nam có thể kể đến Audi Q7, BMW X6 với cùng loại V6 dung tích 3,0 lít…

"Anh em" của Prado có giá gần 4 tỷ tại Việt Nam ảnh 1

GX460 phiên bản 2015 về Việt Nam

Trên thực tế, Toyota đã cố gắng để hài hòa hai yếu tố tưởng như đối lập là sự mạnh mẽ của một chiếc SUV và sự sang trọng của một mẫu Lexus trên GX460 2015. Lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát đặc trưng của những mẫu Lexus đời mới, với viền và các thanh trang trí mạ crôm làm nổi bật chữ L cách điệu của logo Lexus ở chính giữa. Cụm đèn pha rộng và ngắn với viền LED chiếu sáng ban ngày; đuôi xe cũng sử dụng đèn LED với các thanh trang trí crôm cùng với cửa kính lật, không cần mở hẳn cốp xe mà vẫn lấy được đồ. Hệ thống kính, gồm kính cửa sổ trời toàn cảnh, là loại chống tia cực tím, chống bám nước…

Nội thất của Lexus GX460 2015 có nhiều điểm nhấn với chất liệu gỗ gụ, da cao cấp semi-Aniline, hệ thống giải trí màn hình cảm ứng hiển thị đa chức năng EMV 8 inch, 9 loa cao cấp, điều hòa tự động 3 vùng…Những tiện nghi, công nghệ hỗ trợ khi bước vào khoang nội thất có hệ thống hỗ trợ ra vào xe tự động (chìa khóa thông minh, vô lăng và ghế tự động mở rộng, chiều cao xe tự động hạ xuống khi tắt máy, đèn bậc cửa chiếu sáng…); khởi động nút nhấn, nhớ hai vị trí lái…

"Anh em" của Prado có giá gần 4 tỷ tại Việt Nam ảnh 2

Xe có giá sau thuế 3,766 tỷ đồng

Lexus GX460 2015 mà Toyota nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam là phiên bản toàn cầu, được thêm một số tính năng cho phù hợp với khu vực như chế độ điều khiển vượt địa hình Crawl Control hay camera đa địa hình (6 camera xung quanh xe, cho người lái khả năng kiểm soát toàn bộ bên ngoài xe qua màn hình). Xe sử dụng động cơ V8 dung tích 4,6 lít, công suất cực đại 292 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 438 Nm tại 3.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Điều mà Toyota luôn muốn nhấn mạnh khi nói tới GX460 mới là khả năng vận hành tốt của xe cả ở trên phố và khi vượt địa hình khó khăn, mà mấu chốt là thiết kế đặc biệt ‘thân xe trên khung xe’ (thân xe nằm trên khung xe được làm bằng thép chịu lực cường độ cao, khác với các xe khác thân xe và khung xe là một) của mẫu xe này. Hãng xe Nhật cho biết, hệ thống thanh cân bằng thủy động lực học điển tử (KDSS) sử dụng công nghệ thủy lực tiên tiến để điều chỉnh hệ thống treo của GX460 giúp xe phù hợp với hầu hết mọi địa hình, đường sá.

"Anh em" của Prado có giá gần 4 tỷ tại Việt Nam ảnh 3

Thiết kế đuôi xe có cửa kính lật

Hỗ trợ cho người lái GX460 mới còn có lựa chọn đa địa hình, cho phép lái xe lựa chọn chế độ mô men xoắn và phanh phù hợp với nhiều điều kiện địa hình khác nhau (đá, sống trâu, đá răm, cát và bùn) với một nút bấm trên vô lăng. Trong khi chế độ điều khiển vượt địa hình Crawl Control cho phép xe chạy trên địa hình cực kỳ gồ ghề và trơn trượt mà không cần phải đạp chân ga hay chân phanh.

Tương tự như những xe hạng sang khác, GX460 2015 có đầy đủ các trang bị an toàn chủ động và thụ động tiên tiến như ABS, EBD, VSC, BA, TRC, 10 túi khí…

GX460 2015 có giá sau thuế 3,766 tỷ đồng, với 2 màu nội thất và 6 màu ngoại thất. Xe được bảo hành 3 năm không giới hạn số km.

"Anh em" của Prado có giá gần 4 tỷ tại Việt Nam ảnh 4

Nội thất GX460 2015

Lexus bắt đầu được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ tháng 12 năm 2013 với duy nhất 1 đại lý tại TP. Hồ Chí Minh. Được biết 10 tháng đầu năm nay, doanh số xe Lexus tại Việt Nam đạt 278 chiếc, vượt qua kỳ vọng của Toyota. Đại diện hãng xe sang của Nhật cho biết doanh số cả năm 2014 của Lexus đạt khoảng 340 chiếc, trong khi tới thời điểm này, lượng đơn đặt hàng đã vượt quá 500 chiếc.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast