Apple chỉ định Digiworld là nhà nhập khẩu iPhone chính hãng tại Việt Nam

Digiworld vừa gửi thông cáo cho biết công ty này chính thức được Apple chỉ định là nhà nhập khẩu iPhone và và các phụ kiện iPhone tại Việt Nam.

Theo một nguồn tin, Digiworld – tức Công ty Cổ phần Thế Giới Số (DGW) – sẽ nhập hàng từ Apple Singapore.

Như đã biết, hệ thống iPhone chính hãng hiện nay được bán theo nhiều hình thức. Hình thức truyền thống trước đây và hiện vẫn áp dụng là Công ty Phân Phối FPT sẽ nhập máy về bán cho các đại lý bán lẻ như Thế Giới Di Động, Viễn Thông A,… Mới đây, hai nhà bán lẻ FPT Shop và Thế Giới Di Động chính thức công bố được nhập trực tiếp iPhone, iPad từ Apple Singapore để bán tại các cửa hàng bán lẻ của mình, không được bán cho các đại lý khác. Trước đó, các nhà mạng Viettel, Vinaphone cũng nhập trực tiếp iPhone về bán cho những thuê bao của mình, cũng không được bán cho nhà phân phối hay nhà bán lẻ khác. Ngoài ra, tại Việt Nam còn có các cửa hàng ủy quyền của Apple (APR, AAR) có thể bán các sản phẩm Apple, do Apple Thái Lan quản lý.

Đại diện truyền thông Digiworld cho biết công ty này được Apple ủy quyền nhập iPhone và phụ kiện về Việt Nam. Tuy nhiên vị đại diện này không cho biết iPhone này sẽ được bán cho nhà phân phối nào. Đây là một hình thức mới có vẻ khác với những hình thức đã nói trên.

Trước đó, vào dịp FPT Shop được nhập trực tiếp iPhone, iPad từ Apple Singapore, bà Nguyễn Bạch Điệp – Giám đốc hệ thống FPT Shop – cho rằng Apple đang có những thay đổi trong chính sách tại Việt Nam. Có lẽ vì những thay đổi này mà Apple đang dành quyền nhập khẩu, bán hàng, phân phối cho nhiều đối tác khác trong tương lai.

Bên cạnh việc bán hàng, thông cáo của Digiworld cho biết họ sẽ thực hiện bảo hành sản phẩm iPhone tại Việt Nam thông qua hệ thống DGCare của công ty.

Nói trong thông cáo, ông Nguyễn Tuấn Thành – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật DGCare toàn quốc cho biết: “Nếu như trước đây người dùng phải chờ đợi sản phẩm được vận chuyển qua một nước thứ ba để bảo hành, sửa chữa thì nay, việc này có thể được thực hiện ngay tại Việt Nam mà vẫn tuân thủ chính sách bảo hành toàn cầu của Apple. Điều này sẽ giúp người dùng tận hưởng dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp một cách nhanh chóng và thuận tiện.”

Đúng như ông Thành nói, trước đây, phần lớn các sản phẩm Apple tại Việt Nam khi cần bảo hành phải gửi qua một nước thứ 3 – thường là Singapore – để Apple Singapore thực hiện thay thế, sửa chữa. Các đơn vị được ủy quyền bảo hành tại Việt Nam thực tế chỉ làm nhiệm vụ tiếp nhận và đánh giá thiết bị chứ không thể thực hiện việc bảo hành. Mới đây, FPT Shop, và có thể cả Thế Giới Di Động, đều đã được ủy thác bảo hành sản phẩm Apple do họ nhập trực tiếp về.

Digiworld cho biết sẽ chỉ bảo hành những sản phẩm do họ nhập khẩu về, dựa trên tem dán nhập khẩu hoặc số IMEI máy được lưu trong kho dữ liệu.

Thành lập năm 2003, hiện Digiworld là nhà phân phối chính thức của các thương hiệu sản phẩm CNTT và thiết bị di động như: Acer, Asus, HP, Dell, Toshiba, Samsung, Gateway, Genius, Logitech, Belkin, APC, Lenovo, Fuji Xerox, Nokia, Alcatel, Lenovo, AOC, Ricoh, Wiko, Xiaomi, Obi Worldphone.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast