Apple công bố iOS 8.1: Đưa Camera Roll trở lại, Apple Pay, cho tải về từ 20/10

Tại sự kiện ra mắt iPad mới đang diễn ra, Apple vừa chính thức công bố hệ điều hành iOS 8.1, bản update lớn đầu tiên của iOS 8. Theo đó, trên iOS 8.1, hãng sẽ đưa tính năng Camera Roll quay trở lại (tính năng này bị loại bỏ trên iOS 8), đồng thời bổ sung tính năng iCloud Photo Library (bản beta) - cho phép người dùng lưu trữ toàn bộ ảnh chụp của mình, trên các thiết bị khác nhau, lên đám mây

Với việc bổ sung tính năng iCloud Photo Library (bản beta) trong iOS 8.1, sẽ giúp người dùng giải phóng bộ nhớ cho máy để lưu trữ các dữ liệu khác, còn ảnh chụp sau khi lưu trên đám mây sẽ được tải về khi cần tới. Ngoài ra, ảnh của bạn sẽ được giữ nguyên độ phân giải gốc, bạn sẽ không phải lo lắng ảnh bị downscale làm giảm chất lượng như trước nữa.

Apple Pay sẽ ra mắt cùng iOS 8.1 vào thứ Hai tới.

Apple Pay sẽ ra mắt cùng iOS 8.1 vào thứ Hai tới.

Một điểm mới đáng chú ý của iOS 8.1 đó là, nó sẽ cho phép người dùng tạo và nhận tin nhắn điện thoại trên máy tính Mac (Mac của bạn sẽ phải nâng cấp lên OS X Yosemite). Bản nâng cấp này cũng sẽ giúp người dùng Mac và iOS có thể tương tác, bổ trợ cho nhau tốt hơn. chẳng hạn như, bạn có thể chia sẻ các slide Keynote giữa Mac và iPad; hay tận dụng tính năng Instant Hotspot để dùng 3G trên iPhone làm điểm phát WiFi cho Mac...

iOS 8.1 cũng đánh dấu sự ra mắt chính thức của Apple Pay, hệ thống thanh toán do Apple phát triển và đã từng được tiết lộ trong sự kiện ra mắt iPhone mới hồi tháng trước. Theo đó, người dùng iPhone có thể lưu trữ dữ liệu của thẻ tín dụng vào smartphone của mình và tiến hành xác thực bằng touchID để mua hàng, thanh toán.

Apple Pay sẽ ra mắt vào 20/10 và ban đầu đã có hơn 500 ngân hàng đã đồng ý hợp tác với Apple để phát triển hệ thống này.

Theo Minh Thống/ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast