Apple đưa iPhone 'vào' nhà thông minh

Nền tảng phần mềm mới sẽ cho phép các thiết bị iOS kiểm soát hệ thống đèn, an ninh và các thiết bị kết nối khác, theo tờ Financial Times đưa tin.

Theo đó, Apple dự kiến ra mắt nền tảng nhà thông minh mới tại Hội nghị phát triển toàn cầu vào tháng tới. Nền tảng này cho phép điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad có thể kiểm soát hệ thống bóng đèn trong nhà, hệ thống an ninh và các thiết bị kết nối khác.

“Nền tảng phần mềm” mới sẽ được tiết lộ tại WWDC 2014 diễn ra vào ngày 2/6 tới, sẽ tích hợp sẵn cho các thiết bị iOS.

Thông tin trên được tờ Financial Times trích dẫn từ các nguồn tin giấu tên.

Giống như chương trình “chế tạo cho iPhone” của Apple, nền tảng mới sẽ mở cửa cho các nhà sản xuất thiết bị của bên thứ ba, cho phép các thiết bị của họ hoạt động trên hệ thống tự động của Apple.

Một ứng dụng của nền tảng phần mềm mới được tờ Financial Times trích dẫn là khả năng tự động bật hệ thống đèn chiếu sáng khi iPhone kết hợp với hệ thống tòa nhà. Apple đã vạch ra ý tưởng hệ thống tự động hóa ngôi nhà trong bằng sáng chế hồi cuối tháng 11 năm ngoái.

Động thái này được xem như một “cuộc chơi lớn” để thách thức các gã khổng lồ như Samsung và Google. Hồi tháng 2, Google đã hoàn tất hợp đồng mua lại hãng chế tạo máy điều nhiệt thông minh - Nest Labs.

Khi các công ty tìm kiếm cơ hội mở rộng sức tiếp cận của smartphone, thì tự động hóa các ngôi nhà được xem là một trong những thị trường mới để phát triển. Apple đã nhảy vào thị trường xe hơi.

Tại WWDC 2013, Apple đã công bố kế hoạch tích hợp iOS tốt hơn vào bảng điều khiển trên ô tô. Công nghệ cảm ứng vị trí iBeacon đã ra mắt vào cuối năm ngoái trên các thiết bị iOS 7, đã được sử dụng để điều hướng trong nhà, bán vé tự động…

Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast