Apple lên kế hoạch ra mắt iPhone lớn chưa từng có

iPhone 6S có thể được Apple giới thiệu tại sân vận động với sức chứa khoảng 7.000 người, nhiều gấp 3 đến 5 lần các sự kiện trước đây.

Apple thường tổ chức các buổi công bố sản phẩm mới tại Trung tâm Nghệ thuật Yerba Buena hoặc Flit Center ở thành phố San Francisco (Mỹ), với khoảng 1.470 hay 2.400 chỗ ngồi. Tuy nhiên theo Hoodline, công ty có trụ sở tại Cupertino sẽ thuê hẳn sân vận động Bill Graham Civic Auditorium để làm lễ ra mắt iPhone 6S.

Một góc sân vận động 7.000 sức chứa Bill Graham Civic Auditorium tại San Francisco (Mỹ). Ảnh: BH.
Một góc sân vận động 7.000 sức chứa Bill Graham Civic Auditorium tại San Francisco (Mỹ). Ảnh: BH.

Lịch đặt chỗ của Apple từ ngày 4 đến 13/9 và trong hợp đồng hãng nói rằng dùng để "tổ chức sự kiện riêng". Mặc dù chưa gửi thư mời đến các phương tiện truyền thông nhưng tin đồn cho hay, sự kiện công bố iPhone 6S sẽ diễn ra ngày 9/9, hoàn toàn phụ hợp với mốc thời gian thuê địa điểm.

Theo đánh giá của BGR, nếu các thông tin trên là đúng thì sự kiện ra mắt iPhone 6S sẽ là buổi công bố smartphone lớn nhất mà Apple từng tổ chức. Sân vận động Bill Graham Civic Auditorium từng là nơi hai nhà đồng sáng lập Apple là Steve Jobs và Steve Wozniak trình làng chiếc máy tính Apple II, năm 1977.

Mặc dù chỉ diễn ra liên tục vài giờ nhưng Apple được cho là rất kỹ lưỡng trong việc chuẩn bị cho những buổi trình làng sản phẩm mới. Khoảng thời gian thuê tới 9 ngày còn để hoàn thiện các công tác hậu trường như đặt biểu ngữ, bảng demo, lắp đặt hệ thống âm thanh - ánh sáng...

Nhà sản xuất iPhone được cho là sẽ thay đổi 4 cửa sổ chính trong tòa nhà sân vận động để nhường chỗ cho các logo với hình dạng ngôi sao 5 cánh. Ngoài ra, công ty còn thuê rất nhiều nhân viên an ninh, chuẩn bị hệ thống máy phát điện dự phòng rất lớn, chiếm cả một làn đỗ xe ôtô.

Thiết kế tòa nhà Apple định sửa đổi để chuẩn bị cho buổi giới thiệu iPhone 6S.
Thiết kế tòa nhà Apple định sửa đổi để chuẩn bị cho buổi giới thiệu iPhone 6S.

iPhone 6S và 6S Plus hứa hẹn là "ngôi sao" trong sự kiện ra mắt mà Apple sắp chức. Một số nguồn tin còn nói rằng, đây sẽ là lần đầu tiên công ty có trụ sở tại Cupertino giới thiệu đến 3 mẫu smartphone mới, có thêm iPhone 6C giá tốt. Ngoài ra, Apple TV và iPad Pro cũng có thể góp mặt trong chương trình này.

Tổng hợp tin đồn iPhone 6S và 6S Plus

Theo Đình Nam/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast