Aston Martin giới thiệu phiên bản mạnh nhất dòng DB9

Đồng thời, đây cũng là thành viên cuối cùng của dòng Aston Martin DB9 trước khi DB11 hoàn toàn mới ra mắt vào năm 2017.

Aston Martin giới thiệu phiên bản mạnh nhất dòng DB9 ảnh 1

Trong sự kiện Goodwood Festival of Speed 2015 diễn ra vào cuối tuần này tại Anh, hãng Aston Martin sẽ chính thức trình làng mẫu xe DB9 GT mới. Trước khi sự kiện diễn ra, hãng Aston Martin đã công bố một số hình ảnh và thông tin đầu tiên của DB9 GT 2016.

Theo hãng Aston Maritn, đây là “thành viên mạnh nhất trong dòng DB9 từ trước đến nay”. Đồng thời, đây cũng là thành viên cuối cùng của dòng Aston Martin DB9 trước khi DB11 hoàn toàn mới ra mắt vào năm 2017.

Aston Martin DB9 GT 2016 được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0 lít nâng cấp, sản sinh công suất tối đa 547 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 620 Nm tại 5.500 vòng/phút. Động cơ được chế tạo hoàn toàn bằng hợp kim truyền sức mạnh tới cầu sau thông qua hộp số tự động Touchtronic II 6 cấp. Nhờ đó, mẫu xe 2+2 của nhà Aston Martin có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và đạt vận tốc tối đa 295 km/h.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Aston Martin DB9 GT mới mạnh và nhanh hơn đáng kể. Công suất tối đa của Aston Martin DB9 tiêu chuẩn là 510 mã lực và xe mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Bên cạnh đó, Aston Martin DB9 GT còn được trang bị hệ thống giảm chấn với 3 chế độ Normal (thông thường), Sport (thể thao) và Track (đường đua).

Aston Martin giới thiệu phiên bản mạnh nhất dòng DB9 ảnh 2

Phần lớn những thay đổi của Aston Martin DB9 GT mới đều năm trong không gian nội thất. Hãng Aston Martin đã trang bị hệ thống thông tin giải trí cảm ứng nhạy AMi II với cách bố trí menu cải tiến và thân thiện người dùng hơn hệ thống trên Vanquish cho DB9 GT mới. Những tính năng được nâng cấp bao gồm gửi tin nhắn thoại, cập nhật tình trạng của xe và hình nền.

Aston Martin giới thiệu phiên bản mạnh nhất dòng DB9 ảnh 3
Aston Martin giới thiệu phiên bản mạnh nhất dòng DB9 ảnh 4

Dòng chữ “GT” được thêu trên ghế bọc bằng da riêng biệt, bên cạnh bộ phụ kiện làm từ Iriđi và vô lăng nằm dưới lớp Alcantara, mang đến vẻ sang trọng cho thành viên mới của dòng Aston Martin DB9. Những đặc điểm nhận dạng khác của Aston Martin DB9 GT còn có bộ chia gió và khuếch tán màu đen, đèn pha/hậu cải tiến cùng bộ la-zăng hợp kim 20 inch 10 chấu. Tiếp đến là kẹp phanh màu đen và dòng chữ “GT” trên nắp bình xăng bằng nhôm.

Cuối cùng là những trang thiết bị tùy chọn như bộ chia gió trước và khuếch tán sau bằng sợi carbon, la-zăng hợp kim 10 chấu hình viên kim cương hoặc kẹp phanh màu khác.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast