Audi phát triển Q9 cỡ lớn

Chỉ một tháng sau khi BMW xác nhận việc sẽ cho ra mắt SUV cỡ lớn X7, một bản báo cáo đã cho biết Audi cũng đang cân nhắc sẽ cho ra mắt một dòng xe lớn hơn Audi Q7 để cạnh tranh với X7-BMW.

Sau khi được hỏi về mẫu xe cao cấp nhất của hãng ở triển lãm Auto China, chủ tịch của Audi Rupert Stadler cho biết R8 hiện tại là chiếc xe đang chiếm vị trí này, tuy nhiên, vẫn còn cơ hội để những dòng sản phẩm khác vượt lên.

Nhiều khả năng sự vượt lên này sẽ đến từ dòng sản phẩm Q (dòng xe SUV của Audi) khi ông Stadler cho biết: “Chúng tôi muốn mở rộng các mẫu SUV. Vào năm 2020, dòng Q sẽ chiếm tới 45% doanh số bán hàng”.

Cả Lamborghini và Bentley đều tuyên bố sẽ sản xuất xe SUV trong tương lai. Tuy nhiên, ông Stadler cho biết, đây không phải nguyên nhân để Audi cho ra đời mẫu xe SUV cỡ lớn và khi họ sản xuất, một phiên bản plug-in hybrid sẽ nằm trong chọn lựa.

Ngoài ra, Audi cũng khẳng định không sản xuất một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ được dựa trên Volkswagen Up!, xếp dưới A1. Ông Stadler nói: “Chúng tôi khá hài lòng với mẫu A1. Công ty bán được 120.000 xe mỗi năm cùng với đó là các loại phụ kiện cũng mang lại doanh số khá tốt”.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Audi có sản xuất một mẫu xe cao cấp hơn A8 nhằm vào phân khúc xe 4 chỗ siêu sang hay không sau khi đối thủ BMW vừa trình làng 9-series hay còn gọi là Vision Future Concept ở Bắc Kinh.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast