Ba bộ "bắt tay” đảm bảo an toàn thông tin mạng

Tháng 11 tới, Bộ Thông tin và Truyền thông dự kiến sẽ trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế phối hợp giữa 3 bộ Thông tin và Truyền thông, Quốc phòng, Công an, trong việc đảm bảo an toàn thông tin mạng.

Ba bộ "bắt tay” đảm bảo an toàn thông tin mạng ảnh 1
Các cuộc tấn công mạng thời gian qua ngày càng có chủ đích nhằm nhằm vào khối lượng lớn dữ liệu quan trọng của các tổ chức, doanh nghiệp.


Thông tin trên được ông Nguyễn Huy Dũng, Phó cục trưởng Cục An toàn thông tin cho báo giới.

Theo ông Dũng, quy chế phối hợp trên sẽ bao hàm rất nhiều thông tin chi tiết. Trong đó, nếu thông tin liên quan đến Quốc phòng thì Bộ Quốc phòng đảm trách; ở mức ảnh hưởng an ninh quốc gia theo luật an ninh quốc gia thì do Bộ Công an; còn đơn thuần là việc hình sự hoặc tội phạm kinh tế cấu thành yếu tố hình sự thì sẽ do cơ quản cảnh sát điều tra C50.

Còn lại những vụ việc vi phạm hành chính thì sẽ do Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý.

Ông Dũng cho biết, thực tế rất khó để biết được vụ việc an ninh thông tin mạng thời điểm nào thì bắt đầu xảy ra và khi nào thì dừng lại, vì thế Bộ Thông tin và Truyền thông đang xây dựng cơ chế phối hợp giữa 3 bộ, để những sự việc về an ninh thông tin mạng sẽ có sự tham gia, chia sẻ, phối hợp giữa các cơ quan chức năng của ba bộ.

Và tùy theo mức độ diễn biến của vụ việc các cơ quan sẽ tham gia theo vai trò, chức năng của mình.

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast