Bầu trời sao đặc biệt trong Rolls-Royce Celestial Phantom độc nhất

Hãng Rolls-Royce đã tái tạo bầu trời sao đúng như cái đêm lịch sử khi chiếc Phantom đầu tiên xuất xưởng vào tết dương lịch năm 2003 để đưa vào nội thất.

Đúng như thông tin từ trước, tập đoàn BMW sẽ trình làng một phiên bản đặc biệt mới của mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom trong triển lãm Frankfurt 2013 diễn ra vào tuần tới. Trước thềm triển lãm, hãng Rolls-Royce đã công bố những hình ảnh và thông tin đầu tiên của phiên bản đặc biệt mới mang tên Celestial Phantom.
Hồi tết dương lịch năm 2003, Phantom là chiếc xe đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy ở Goodwood, Chichester, Anh sau khi Rolls-Royce trở thành nhãn hiệu con của tập đoàn BMW. Để kỷ niệm 10 năm Phantom trở thành người một nhà với các mẫu xe BMW và Mini khác, hãng Rolls-Royce đã quyết định phát triển phiên bản đặc biệt Celestial.
Bầu trời sao đặc biệt trong Rolls-Royce Celestial Phantom.
Bầu trời sao đặc biệt trong Rolls-Royce Celestial Phantom.
Điểm nhấn đặc biệt nhất của Rolls-Royce Celestial Phantom chính là bầu trời sao bên trong xe. Được biết, hãng Rolls-Royce đã tái tạo bầu trời sao vào cái đêm lịch sử khi chiếc Phantom đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy ở Goodwood vào tết dương lịch năm 2003 để đưa vào nội thất.
Các nhà thiết kế của Rolls-Royce đã mất 9 tháng để chau chuốt từng chi tiết trên Celestial Phantom sao cho tạo ra một bầu trời sao giống y như thật. Hãng Rolls-Royce đã sử dụng 1.000 đèn LED sợi quang để tái tạo bầu trời sau bên trong Celestial Phantom.
Chiếc Rolls-Royce Phantom độc nhất vô nhị được sơn màu đặc biệt sao cho gợi lên hình ảnh bầu trời đêm đầy sau. Để làm như vậy, hãng Rolls-Royce đã trộn hạt thủy tinh mịn vào sơn để tạo sự lấp lánh và chiều sâu. Bên cạnh đó, Celestial Phantom đã thể hiện sự lành nghề của hãng Rolls-Royce với phần thân bằng nhôm được làm từ 500 bộ phận và rất nhiều mối hàn.
Ngoài bầu trời sau đặc biệt, chiếc Rolls-Royce Celestial Phantom còn được trang bị bộ ghế bọc da sang trọng màu "chạng vạng". Theo hãng Rolls-Royce, màu ghế "ám chỉ bầu trời đêm nhiều mây".
Bên dưới nắp capô vẫn là khối động cơ V12, dung tích 6,75 lít, sản sinh công suất tối đa 463 bhp quen thuộc. Sức mạnh động cơ cho phép Rolls-Royce Phantom tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 241 km/h.
"Celestial Phantom kỷ niệm thời khắc quan trọng trong lịch sử hãng Rolls-Royce. Đó là lúc chiếc xe Rolls-Royce đầu tiên ra đời sau khi về tay tập đoàn BMW. Chiếc Rolls-Royce Phantom ấy đã được xuất xưởng vào đúng đêm ngày 1/1/2003", phát ngôn viên của hãng Rolls-Royce phát biểu.
Theo Autopro

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast