BMW 116i sẽ có mặt tại Việt Nam đầu quý IV với giá 1.26 tỉ đồng

BMW 1 Series được xem là xe gia đình phổ thông nhưng mang đủ các tính năng thể thao từ gia tốc, tốc độ cũng như hệ thống truyền động cầu sau đầy uy lực.

BMW 1-Series là dòng xe có kích thước nhỏ và được xem là rất cơ động trong môi trường giao thông đô thị. Đặc biệt hơn, đây là chiếc xe duy nhất được trang bị hệ truyền động cầu sau khi so sánh với những nhãn hiệu khác cùng phân khúc. Cơ cấu này giúp mang lại những trải nghiệm lái thể thao mà không phải chiếc xe hạng nhỏ nào cũng có được.

Thiết kế phía trước của BMW Series 1 mang đến ấn tượng bởi sự độc đáo với cụm đèn chiếu sáng phá cách làm cho phần đầu xe thêm uy lực và mạnh mẽ. Đường gân trên nắp capô dạng chữ V, ôm lấy logo và lưới tản nhiệt dốc đứng làm nổi bật lên sự hài hòa giữa các chi tiết và đường nét thiết kế.

Cản trước của xe ngắn và gọn giúp xe có được ngoại hình cân đối, năng động. Ngoài ra, thiết kế này kết hợp với cách bố trí động cơ lệch về phía sau của cầu trước còn giúp giảm trọng lượng cho phần đầu xe, mang đến sự vận hành nhanh nhẹn, linh hoạt trong mọi tình huống, nhất là khi vào cua.

Về nội thất, màn hình trung tâm được bố trí hướng về phía người lái giúp dễ dàng quan sát hơn trong khi bảng đồng hồ dễ quan sát và trực quan hơn với màu cam. Ghế ngồi bọc da tích hợp chế độ nhớ vị trí. Khoang hành lý với sức chứa 360 lít và có thể mở rộng lên 1.200 lít khi hàng ghế sau được gập xuống.

BMW Series 1 phiên bản 116i được trang bị động cơ TwinPower Turbo 4 xylanh thẳng hàng dung tích 1.6 lít kết hợp với những công nghệ tiên tiến của BMW: Valvetronic, Double-VANOS, HPI và Turbo tăng áp kép mang đến sức mạnh 136 mã lực, mômen xoắn cực đại 220Nm/1350rpm.Khối động cơ này cho phép xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8.5s, trước khi đạt vận tốc tối đa 210km/h.Theo thông số do hãng công bố, BMW Series 1 có mức tiêu thụ nhiên liệu ở khoảng 5.3 lít/100km, một con số đáng khích lệ cho một chiếc xe Đức, cũng như trong bối cảnh giá xăng dầu ngày càng cao như hiện nay.

Kết hợp cùng khối động cơ đó, BMW Series 1 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc hatchback sử dụng công nghệ dẫn động cầu sau, điều này mang lại cho Series 1 sự năng động và linh hoạt đến bất ngờ, đồng thời khả năng bám đường và cân bằng xe cũng được nâng cao tối đa khi kết hợp với khả năng phân bổ trọng lượng hoàn hảo 50:50

Ngoài ra, hộp số tự động 8 cấp cho phép khoảng cách giữa các lần chuyển số không đáng kể, khiến xe êm ái hơn.

BMW Series 1 với phiên bản 116i sẽ có mặt tại Việt Nam trong đầu quý 4 năm 2013 với giá bán đề xuất là 1,262,000,000 đồng, đã gồm thuế VAT.

Theo Autopro

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast