BMW M4 Coupe Concept: Tên mới, đẳng cấp mới

Giống như 4-Series Coupe, BMW M4 Coupe là một bản nâng cấp toàn diện của chiếc BMW M3 Coupe.

Sau bốn thế hệ của dòng xe BMW M3 Coupe, đã đến lúc để nói lời tạm biệt cái tên này, thay vào đó dòng xe M3 bây giờ sẽ chỉ còn xuất hiện ở bản sedan. Bản hai cửa của dòng xe BMW M3 đã bắt đầu có mặt trên thị trường từ 28 năm trước, nhưng giờ đó đã là cái tên thuộc về lịch sử.

Ngày hôm qua, thế giới xe chính thức chào đón một cái tên mới, chiếc BMW M4 Coupe Concept, phiên bản hiệu suất cao cao cấp nhất trong dòng xe 4-Series mới của BMW. Đây cũng chính là một phần trong dòng xe 4-Series Coupe, dòng sẽ sẽ thay thế 3-Series Coupe trong dòng sản phẩm của BMW.

Chiếc xe vừa được BMW giới thiệu mới chỉ là bản concept, BMW M4 Coupe Concept hiện đang được trình làng tại Pebble Beach Concours d’Elegance 2013, và chiếc xe này được cho là đã rất giống với phiên bản sản xuất. Theo Car & Driver, sẽ là bất ngờ nếu có bất cứ thay đổi nào trên phiên bản sản xuất so với những gì chúng ta đang thấy ở đây. Thiết kế của chiếc xe đã đạt mức hoàn thiện rất cao, và trong đó có những nét gợi đến thiết kế của chiếc M3 thế hệ E46.

Bên ngoài, chiếc BMW M4 Coupe có đôi chút khác biệt so với chiếc 4-Series Coupe tiêu chuẩn, đặc biệt ở thiết kế khí động lực học của chiếc xe. Ở phía trước, chiếc BMW M4 Coupe có phần cản trước và hốc hút gió lớn hơn, phần đầu của M4 Coupe được thiết kế bởi Giám đốc bộ phận M GmbH, Ulf Weidhase.

Các hốc hút gió trên BMW M4 Coupe vẫn có nhiều điểm tương đồng với thiết kế trên 3-Series Sedan và 4-Series Coupe, nhưng mang thiết kế ấn tượng hơn. Và còn ấn tượng hơn khi BMW đã cố gắng mang tới cho M4 Coupe một phong cách mới riêng biệt, với những đường gân cứng cáp chạy dọc thân xe. Những đường gân cứng cáp này kết hợp hoàn hảo với phần đuôi xe được thiết kế cao giống như một cánh gió tích hợp trên M4 Coupe.

Mang phong cách dòng xe M Sport, M4 Coupe cũng có nhiều chi tiết được chế tạo từ sợi carbon như cản trước, hệ thống khuếch tán gió phía sau, sọc sơn xanh-tím-đỏ trên nóc xe, cùng nhiều yếu tố thiết kế mang dấu ấn riêng của dòng xe M Sport. Ngay cả bốn ống xả được bố trí thành từng cặp trên M4 Coupe cũng được chế tạo từ vật liệu nhẹ và có những điểm mang dấu ấn truyền thống.

Một xu hướng mới xuất hiện ở dòng xe M Sport của BMW, trong đó khởi đầu là M5 và M6, chính là bộ lưới tản nhiệt với các nan kép thẳng đứng. Thiết kế này được cho là để tạo ra một kết nối trực quan hơn cho bộ la-zăng bằng hợp kim nhôm có đường kính 20 inch của chiếc xe, đi kèm với bộ la-zăng này là bộ lốp hiệu suất cao do Michelin chế tạo. Xu hướng lưới tản nhiệt mới trên dòng xe M Sport của BMW cũng đi kèm với logo M4 gắn trên phần lưới tản nhiệt bên phải.

Hiện BMW chưa công bố bất cứ hình ảnh hay thông tin nào về nội thất của M4 Coupe, nhưng chắc chắn nội thất của chiếc xe sẽ được “tiến hóa” từ nội thất của 4-Series, với một vô-lăng thể thao ba chấu mới, nhiều trang bị thường xuất hiện trên những chiếc xe thể thao của BMW, bộ ghế thể thao ở phía trước…

BMW hiện cũng chưa công bố những thông số kỹ thuật chi tiết ở chiếc xe này như hệ thống treo, hệ thống động cơ và truyền động. Nhưng theo Car & Driver, hệ thống động cơ của BMW M4 Coupe sẽ là bản nâng cấp của động cơ tăng áp 3.0 lít – sáu xi-lanh phẳng, có tên mã N55 của 435i, với công suất tối đa có thể đạt 450 mã lực.

Hệ thống động cơ trên M4 Coupe có thể được trang bị bộ tăng áp kép, và toàn bộ sức mạnh của chiếc xe sẽ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tay sáu cấp hoặc hộp số ly hợp kép tự động. Cũng theo Car & Driver, tốc độ động cơ tối đa có thể đạt 7.000 vòng/phút.

BMW M4 Coupe có thể có chế độ hoạt động trên đường đua, lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua của BMW, và khi đó chiếc xe sẽ hoạt động giống như một bản đua đường phố. Không loại trừ BMW sẽ bổ sung thêm tính năng lái trợ lực trên M4 Coupe ngay trong chế độ đua để phù hợp với một chiếc xe thương mại.

Phiên bản sản xuất của BMW M4 Coupe có thể có mặt trên thị trường vào năm 2014, với giá cơ bản có thể cao hơn một chút so với mốc 60.000 USD. Không lâu sau đó có thể BMW sẽ trình làng chiếc M4 Convertible. Và chiếc BMW M3 Sedan cũng sẽ sớm được BMW giới thiệu.

Theo Autopro

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast