BYD Tang - SUV mà chỉ ngốn xăng như xe máy

BYD Tang chỉ cần 5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tiêu tốn lượng nhiên liệu 2 lít/100 km.

Trong triển lãm Bắc Kinh 2014, hãng BYD của Trung Quốc đã trưng bày hai mẫu SUV được phát triển trên cùng một nền tảng. Đầu tiên là mẫu SUV sang trọng mang tên S7. Thứ hai là mẫu SUV được trang bị hệ dẫn động hybrid có tên BYD Tang.

Được phát triển dựa trên người anh em S7, BYD Tang là một mẫu SUV gây ấn tượng với khả năng tăng tốc nhanh. Trên thân BYD Tang xuất hiện dòng số "542" để khoe những điểm ấn tượng nhất của xe. Cụ thể là tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây, hệ dẫn động 4 bánh và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2 lít/100 km.

Có thể nói, với một mẫu SUV như BYD Tang, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây là khá ấn tượng. Để làm được điều đó, hãng BYD đã trang bị hệ dẫn động hybrid 2 chế độ DMII mới cho Tang. Trong đó có một động cơ xăng và mô-tơ điện.

Động cơ xăng trên BYD Tang mới là loại 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Trong khi đó, mô-tơ điện là loại được dùng trên BYD Qin Sedan mới ra mắt với công suất tối đa 149 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm.

Kết hợp với nhau, hệ dẫn động hybrid trên BYD Tang tạo ra công suất tối đa 354 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Nhờ đó, BYD Tang trở thành mẫu SUV hybrid sản xuất hàng loạt mạnh nhất thế giới hiện nay.

Về mặt thiết kế, BYD Tang được trang bị phần mũi ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn, mạ crôm sáng bóng. Bên cạnh đó là hốc bánh lớn lạ mắt. Trong khi đó, bánh xe lại khá nhỏ như một cách để tiết kiệm nhiên liệu tại thị trường Trung Quốc. Tuy thực dụng nhưng thiết kế bánh nhỏ lại không mấy đẹp mắt.

Dự kiến, BYD Tang sẽ có giá khoảng 300.000 Nhân dân tệ, tương đương 48.000 USD, khi có mặt trên thị trường Trung Quốc trong thời gian tới. Tuy nhiên, vì là xe hybrid nên BYD Tang sẽ được chính phủ Trung Quốc ưu đãi về giá bán. BYD Tang có thể sẽ xuất hiện trên thị trường Trung Quốc vào quý III năm nay.

Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast