Cách chọn tivi tốt nhất cho mùa World Cup 2014

Theo các nhà cung cấp, hiện nay, tivi Plasma đang là dòng sản phẩm khá tốt, có góc nhìn rộng, hình ảnh chuyển động đẹp, màu sắc chính xác, độ tương phản cao nhất. Tuy nhiên, kiểu dáng chỉ bình thường, màn hình dày và mức tiêu thụ điện lại khá cao.

Mùa World Cup luôn được xem là thời điểm lý tưởng để các gia đình sở hữu những chiếc tivi mới. Tuy nhiên, lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp với nhu cầu của từng gia đình là điều mà nhiều người chưa biết.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, những chiếc tivi đang là dòng sản phẩm không thể thiếu trong các gia đình. Loại tivi phổ biến và được dùng nhiều nhất hiện này là loại màn hình phẳng.

Theo các nhà sản xuất, hiện nay tivi màn hình phẳng đang là loại phổ biến và bán chạy nhất trên thị trường. Theo đó, dòng sản phẩm này có 3 loại công nghệ chính là Plasma TV, LCD TV và LED TV.

Dòng tivi Plasma đang là dòng sản phẩm khá tốt, có góc nhìn rộng, hình ảnh chuyển động đẹp, màu sắc chính xác, độ tương phản cao nhất. Ảnh minh hoạ
Dòng tivi Plasma đang là dòng sản phẩm khá tốt, có góc nhìn rộng, hình ảnh chuyển động đẹp, màu sắc chính xác, độ tương phản cao nhất. Ảnh minh hoạ

Trong đó, dòng tivi Plasma đang là dòng sản phẩm khá tốt, có góc nhìn rộng, hình ảnh chuyển động đẹp, màu sắc chính xác, độ tương phản cao nhất. Tuy nhiên, kiểu dáng chỉ bình thường, màn hình dày và mức tiêu thụ điện lại khá cao.

Còn đối với dòng công nghệ LCD, đây cũng là sản phẩm có góc nhìn đẹp, thể hiện hình ảnh chuyển động, màu sắc và độ tương phản kém TV Plasma. Mặc dù vậy, ưu điểm có dòng này lại có màn hình mỏng, có nhiều kiểm dáng đẹp và mức độ tiêu thụ điện được xếp vào trung bình.

Riêng đối với dòng công nghệ LED, sản phẩm này cũng có góc nhìn rộng, hình ảnh chuyển động đẹp, màu sắc và độ tương phản gần bằng TV Plasma. Ưu điểm của sản phẩm này là màn hình mỏng, có nhiều kiểu dáng đẹp. Đặc biệt, mức tiêu thụ điện của dòng LED này được xem là thấp nhất.

Cùng với những thông tin về các dòng sản phẩm trên, thì việc lựa chọn kích thước tivi sao cho phù hợp với khoảng cách ngồi của từng gia đình cũng khá quan trọng.

Theo đó, khoảng cách tối ưu từ vị trí ngồi xem tivi tới màn hình được tính bằng 3 – 5 lần chiều dài đường chéo của sản phẩm.

Cụ thể, đối với loại màn hình tivi 32 inch, phù hợp với khoảng cách từ vị trí ngồi xem đến tivi là 2,5m; 37 - 42-inch phù hợp với khoảng cách là 3 m; 46-inch phù hợp với khoảng cách 3,5 m; 50 inch phù hợp với khoảng cách 4m.

Cùng với việc chọn lựa chiếc tivi ưng ý trong mùa World Cup năm nay, thì nhiều khách hàng cũng đang tỏ ra khá đắn đo khi quyết định mua thêm các thiết bị nghe nhìn, giải trí trong mùa hè năm nay.

Theo tư vấn của Tổng cục năng lượng - Bộ Công thương, khi các gia đình có nhu cầu mua dàn âm thanh và loa, nên chọn mua loại có công suất vừa đủ, phù hợp với phòng nghe. Thông thường các loại dàn âm thanh và loa có công suất từ 75 - 100 watt là đủ đáp ứng nhu cầu giải trí tại gia đình.

Cũng theo Tổng cục năng lượng, khi chọn mua các thiết bị giải trí nghe nhìn, các gia đình nên mua các sản hẩm có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.

Riêng về việc sử dụng tivi và các thiết bị nghe nhìn sao cho hiệu quả, Tổng cục năng lượng cũng cho biết, các gia đình nên điều chỉnh màu sắc, độ sáng và độ tương phản của màn hình ở mức phù hợp. Mục đích là nhằm vừa đỡ chói mắt và tiết kiệm điện.

Ngoài ra, khi xem tivi từ nguồn tín hiệu phổ thông - bắt sóng hoặc truyền hình cáp, thì các gia đình nên đặt chế độ hình ảnh ở mức dịu. Chỉnh âm lượng ở mức độ vừa đủ nghe. Chuyển sang chế độ chờ khi tạm dừng.

Trong quá trình sử dụng các sản phẩm như tivi, loa đài, người sử dụng nên tắt bằng nút nguồn chính trên máy, thay vì dùng điều khiển từ xa. Nguyên nhân là do khi tắt bằng điều khiển từ xa, tivi và đầu đĩa sẽ không thực sự tắt mà chỉ chuyển sang chế độ chờ và vẫn tiêu thụ điện.

Tư vấn của Tổng cục năng lượng cho thấy, tuỳ theo điều kiện mà các gia đình nên loại bỏ dần màn hình CRT - bóng đèn hình, chuyển sang dùng màn hình LCD - tinh thể lỏng. Nguyên nhân, màn hình LCD chỉ tiêu thụ 30% điện năng nếu so với màn hình CRT cùng kích cỡ.

Yến Nhi

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast