Cách dùng Clean Master để dọn dẹp máy tính Windows

Clean Master là công cụ dọn dẹp Windows bằng cách loại bỏ các file rác, thư mục rỗng, các khóa registry mà máy tính không còn sử dụng nhằm tối ưu hiệu suất của nó.

Qua thời gian sử dụng, hệ điều hành sẽ xuất hiện nhiều tệp tin rác của trình duyệt, ứng dụng, video, game… không những gây lãng phí không gian đĩa cứng mà nếu số rác này quá lớn, chúng sẽ làm chậm máy. Đó là lý do bạn nên thường xuyên dọn dẹp chúng để lấy lại phần ổ cứng bị chiếm dụng, đồng thời giúp cải thiện hiệu suất tổng thể của máy tính.

Hiện nay có nhiều phần mềm bên thứ ba có thể giúp bạn thực hiện điều này, một trong số đó là Clean Master - công cụ đã quá nổi tiếng trong cộng đồng người dùng Android và iOS, và hiện nay nó đã có phiên bản dành cho Windows.

Cách dùng Clean Master để dọn dẹp máy tính Windows ảnh 1

Ngoài phiên bản trên Windows, Clean Master từ lâu đã là công cụ ưa thích của những tín đồ Android và iOS.

Để tải Clean Master, bạn vào trang chủ của nhà phát triển Clean Master và nhấn nút Download để tải chương trình. Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, Clean Master sẽ quét hệ thống lần đầu tiên để tìm kiếm các file rác trong máy tính.

Cách dùng Clean Master để dọn dẹp máy tính Windows ảnh 2

Sau khi quét xong, Clean Master sẽ phân loại rác theo nguồn cụ thể, chẳng hạn như từ trình duyệt, mạng xã hội, các file video và audio, rác hệ thống, registry… Bạn có thể click vào từng mục để biết thêm chi tiết về chúng. Để bắt đầu quá trình dọn dẹp, bạn nhấn nút Clean Now ở góc trên bên phải của ứng dụng. Clean Master có khả năng quét hơn 500 ứng dụng phổ biến trên máy tính và loại bỏ rác mà các ứng dụng này tạo ra.

Kết thúc quá trình quét, Clean Master sẽ hiển thị biểu đồ thống kê số rác mà nó đã quét theo từng nhóm.

Cách dùng Clean Master để dọn dẹp máy tính Windows ảnh 4

Ở cột cuối cùng, phần mềm sẽ hiển thị toàn bộ các ổ đĩa trên máy, số dung lượng được sử dụng và số dung lượng còn lại.

Cách dùng Clean Master để dọn dẹp máy tính Windows ảnh 5

Clean Master còn cung cấp một nút Ignore (bỏ qua) cho phép người dùng chọn các loại file mà họ không muốn xóa bỏ. Các file được bỏ qua sẽ được đặt ở dòng cuối bên phải ứng dụng. Ngoài ra Clean Master cũng cung cấp một nút trợ giúp nằm ở góc cuối của chương trình để giải thích rõ hơn về chức năng này.

Cách dùng Clean Master để dọn dẹp máy tính Windows ảnh 6

Phần mềm được cung cấp miễn phí cho các hệ điều hành Windows 8, Windows 7 và Windows Vista. Bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng phần mềm này qua đoạn video dưới đây.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast