Cadillac ELR giành giải Công nghệ xe xanh của năm 2014

Công nghệ quản lý phanh trên Cadillac ELR đã được tôn vinh là “Công nghệ xe xanh của năm 2014”

Giống như giải Oscar, Green Car Journal cũng đã tăng số lượng đề cử cho giải thưởng hàng năm của tạp chí này. Trong đó giải “Xe xanh của năm” được công bố tại Los Angeles Auto Show, sẽ có năm vòng, trong đó giải thưởng dành cho Công nghệ xe xanh của năm, là một trong những giải thưởng tuyệt vời nhất.

Tại Washington Auto Show, Cadillac ELR đã vượt qua chín đối thủ khác để giành được giải thưởng Công nghệ xe xanh của năm 2014, với công nghệ kiểm soát phanh trên chiếc xe điện hạng sang này.

Mục đích của giải “Công nghệ xe xanh của năm” do Green Car Journal đề ra để tôn vinh những công nghệ giúp cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ trên các mẫu xe mới. Đó là lý do tại các các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu nhận được giải chỉ được trao cho những chiếc xe thương mại, và chỉ những chiếc xe đã được bán ra tại Mỹ giành được giải thưởng này.

Hệ thống phanh của Caddy trên Cadillac ELR đã đánh bại hệ thống truyền động Sport Hybrid SH-AWD của Acura, động cơ Turbo Diesel 3.0 lít của Audi, công nghệ chế tạo sợi carbon trên BMW i3, động cơ EcoBoost 1.0 lít của Ford, hệ thống truyền động hybrid trên Honda Accord, công nghệ pin nhiên liệu hybrid của Hyundai, hệ thống phanh tái sinh trong Mazda i-ELOOP, hệ thống động cơ hybrid của Porsche và động cơ EcoDiesel 3.0 lít trên chiếc Dodge Ram.

Năm ngoái, Green Car Journal đã trao giải thưởng Công nghệ xe xanh của năm cho công nghệ SKYACTIV của Mazda.

Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast