Cẩm Xuyên tổ chức thành công Cuộc thi sáng tạo KH&CN trong TNN-NĐ toàn huyện lần thứ IV

Huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức chung khảo Cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ IV năm 2013.

Ban tổ chức theo dõi phần giới thiệu về sản phẩm của một học sinh tham gia tại cuộc thi lần này

Ban tổ chức theo dõi phần giới thiệu về sản phẩm của một học sinh tham gia tại cuộc thi lần này

Sau gần 6 tháng phát động và triển khai, Ban tổ chức đã cuộc thi đã tiếp nhận 53 sản phẩm tham gia của 72 học sinh đến từ 36 trường học trong toàn huyện.

Nhiều sản phẩm và đề tài được đầu tư công phu, thể hiện tư duy sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và có khả năng ứng dụng cao trong đời sống cũng như phục vụ công tác học tập của các em học sinh như: sản phẩm “Cải tiến máy tính Casio”, “Giá phơi đồ thông minh”, “Xe quét rác thông minh”,…

Các đơn vị, trường học đã tổ chức, triển khai tốt cuộc thi là: trường THPT Hà Huy Tập, THPT Cẩm Bình…

Kết quả, Ban tổ chức và Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 12 sản phẩm vào tham gia chung khảo cuộc thi. Giải nhất đã thuộc về sản phẩm “Cải tiến máy tính Casio” của em Trần Đình Chương, học sinh trường THPT Cẩm Bình.

Cuộc thi đã thể hiện sự quan tâm của các cấp các ngành, các đơn vị trường học đối với các em học sinh, từ đó phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Đây là một sân chơi bổ ích và lý thú nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast