Cận cảnh SUV nhỏ Porsche Macan

Sau khi đắp thêm gói trang bị trị giá hơn 1 tỷ đồng, Porsche Macan trông như thế nào?...

" title="Cuối tháng 10/2014, hãng xe thể thao đến từ nước Đức đã đưa về thị trường Việt Nam mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới Macan với 3 phiên bản Macan tiêu chuẩn, Macan S và Macan Turbo. Mức giá khởi điểm của phiên bản tiêu chuẩn là 2,69 tỷ đồng, giá của phiên bản S là 3,2 tỷ đồng và phiên bản Turbo có giá 4,4 tỷ đồng.

" />

Cuối tháng 10/2014, hãng xe thể thao đến từ nước Đức đã đưa về thị trường Việt Nam mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới Macan với 3 phiên bản Macan tiêu chuẩn, Macan S và Macan Turbo. Mức giá khởi điểm của phiên bản tiêu chuẩn là 2,69 tỷ đồng, giá của phiên bản S là 3,2 tỷ đồng và phiên bản Turbo có giá 4,4 tỷ đồng.

Nắp ca-pô uốn cong mềm mại song cũng rất khỏe khoắn nhờ 4 đường gân nổi chạy dọc đều 2 bên. “Chất” thể thao của Macan thể hiện khá rõ ở thiết kế mũi xe với bộ lưới tản nhiệt rộng ở giữa, 2 hốc hút gió nằm dưới cụm đèn pha 2 bên điểm thêm dải đèn LED chạy ban ngày.

" title="Macan có ngoại thất được thiết kế trau chuốt không thể nhầm lẫn theo phong cách Porsche. Đặc biệt là ở phần đầu xe, nắp ca-pô được dập liền khối trùm hẳn lên cả cụm đèn pha và nửa trên của bánh xe trước.

Nắp ca-pô uốn cong mềm mại song cũng rất khỏe khoắn nhờ 4 đường gân nổi chạy dọc đều 2 bên. “Chất” thể thao của Macan thể hiện khá rõ ở thiết kế mũi xe với bộ lưới tản nhiệt rộng ở giữa, 2 hốc hút gió nằm dưới cụm đèn pha 2 bên điểm thêm dải đèn LED chạy ban ngày.

" />

Macan có ngoại thất được thiết kế trau chuốt không thể nhầm lẫn theo phong cách Porsche. Đặc biệt là ở phần đầu xe, nắp ca-pô được dập liền khối trùm hẳn lên cả cụm đèn pha và nửa trên của bánh xe trước.

Nắp ca-pô uốn cong mềm mại song cũng rất khỏe khoắn nhờ 4 đường gân nổi chạy dọc đều 2 bên. “Chất” thể thao của Macan thể hiện khá rõ ở thiết kế mũi xe với bộ lưới tản nhiệt rộng ở giữa, 2 hốc hút gió nằm dưới cụm đèn pha 2 bên điểm thêm dải đèn LED chạy ban ngày.

Cột C của Macan có độ nghiêng vừa phải. Cụm đèn hậu thiết kế dạng 3D với các viền LED nổi bật. Bộ ống xả đôi hình chữ nhật có máng khuếch tán rộng. Tất cả các chi tiết kết hợp tạo nên hình hài của một chiếc xe "thể thao thành thị" đẹp, mượt và cơ bắp như một nam thanh niên tập gym.

Đại diện hãng xe Đức cho biết, riêng gói nội thất 2 tông màu đỏ đen đã có trị giá trên 180 triệu đồng.

" title="Mở cửa xe, toàn bộ khoang nội thất ít nhiều đem lại cảm giác choáng ngợp ban đầu với 2 tông màu đỏ đen cùng hệ thống điều khiển dày đặc. Cảm giác này đem lại chủ yếu nhờ chiếc xe đã được “đắp” bởi gói trang bị có giá trị lên tới hơn 1,1 tỷ đồng.

Đại diện hãng xe Đức cho biết, riêng gói nội thất 2 tông màu đỏ đen đã có trị giá trên 180 triệu đồng.

" />

Mở cửa xe, toàn bộ khoang nội thất ít nhiều đem lại cảm giác choáng ngợp ban đầu với 2 tông màu đỏ đen cùng hệ thống điều khiển dày đặc. Cảm giác này đem lại chủ yếu nhờ chiếc xe đã được “đắp” bởi gói trang bị có giá trị lên tới hơn 1,1 tỷ đồng.

Đại diện hãng xe Đức cho biết, riêng gói nội thất 2 tông màu đỏ đen đã có trị giá trên 180 triệu đồng. Khoang nội thất cũng sang trọng hơn nhờ gói trang bị chất liệu carbon cho vô-lăng, thành cửa, hai bên đồng hồ, phía trên hộp đựng đồ ghế phụ và cả phần ốp 2 bên hông xe.Là một chiếc xe thể thao, toàn bộ hệ thống điều chỉnh đều được tập trung cho người lái. Với gói trang bị tiền tỷ, hệ thống nút điều chỉnh trở nên dày đặc và có phần hơi phức tạp được thiết kế theo kiểu dáng của một chiếc điện thoại hạng sang Vertu. Chiếc đồng hồ cũng là một phần trong gói trang bị bổ sung trên Porsche Macan.

Chi tiết khiến không ít người bất ngờ khi lần đầu tiên cầm lái Porsche là vị trí tra chìa khóa nằm phía trái vô-lăng chứ không ở vị trí bên phải như thường thấy. Theo đại diện Porsche Việt Nam, thiết kế này được tôn trọng theo phong cách của các tay lái thể thao. Nổ máy, tiếng gầm của động cơ khẽ dội vào. Điểm dễ nhận thấy là độ ồn không hoàn toàn được triệt tiêu và đây có vẻ như là một khiếm khuyết đối với chiếc xe có tổng trị giá hơn 3,8 tỷ đồng (sau khi thêm gói trang bị bổ sung).

Tuy nhiên, yêu cầu về một không gian nội thất hoàn toàn im ắng lại có vẻ không phù hợp với một chiếc SUV thể thao như Macan. Khi vận hành ở tốc độ dưới 50 km/h trong đô thị, cảm giác vô-lăng là cực kỳ nhẹ nhàng. Nhưng khi chạy trên đường cao tốc với vận tốc 100 km/h, cảm giác vô-lăng lại hoàn toàn thay đổi, chắc nịch song lại hoàn toàn dễ xoay sở. Đây chính là ưu điểm tạo nên sự an toàn từ độ chính xác khi đánh lái bởi tính năng trợ lực điện tử.

Chiếc xe được phóng viên sử dụng để chạy thử là phiên bản động cơ 2.0 lít, công suất cực đại 237 mã lực ở dải tốc độ tua máy 5.000 - 6.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 350Nm ở dải 1.500 - 4.500 vòng/phút. Mặc dù là phiên bản có động cơ yếu nhất trong 3 phiên bản Macan có mặt tại thị trường Việt Nam song khả năng tăng tốc và vận hành cũng thực sự đáng nể.

" title="Cảm giác lái Macan là khá thú vị nhờ hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK nổi tiếng của Porsche kết hợp với gói kích hoạt chế độ thể thao (Sport Chrono Package) giúp thời gian chuyển số rút ngắn thêm đáng kể. Điểm ấn tượng khi vào của ở tốc độ 60-80 km/h là sự gọn gàng và ổn định gần như hoàn hảo. Điều này có được là nhờ sự can thiệp chính xác của thanh cân bằng và một loạt các hệ thống điện tử trang bị trên xe.

" />

Cảm giác lái Macan là khá thú vị nhờ hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK nổi tiếng của Porsche kết hợp với gói kích hoạt chế độ thể thao (Sport Chrono Package) giúp thời gian chuyển số rút ngắn thêm đáng kể. Điểm ấn tượng khi vào của ở tốc độ 60-80 km/h là sự gọn gàng và ổn định gần như hoàn hảo. Điều này có được là nhờ sự can thiệp chính xác của thanh cân bằng và một loạt các hệ thống điện tử trang bị trên xe.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, có thể nói rằng Porsche Macan hoàn toàn không có đối thủ dù xét về kích thước, sức mạnh động cơ và thiết kế sang trọng (bản tiên chuẩn) thì chưa phải hoàn toàn vượt trội. Tuy nhiên, như đã nhắc đến ở trên, cảm giác lái thú vị cùng thiết kế có phần choáng ngợp của chiếc Macan được dùng để trải nghiệm là nhờ đã được “đắp” thêm gói trang bị bổ sung trị giá hơn 1,1 tỷ đồng. Đây thực tế cũng chưa phải là gói trang bị đầy đủ của Macan. Chính bởi gói trang bị dạng này mà tất cả xe đều không được cung cấp sẵn mà chỉ giao cho khách hàng sau khi đã được mỗi khách hàng cá nhân hóa chiếc xe theo từng yêu cầu chi tiết.

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast