Cận cảnh xe thể thao cỡ nhỏ sắp về Việt Nam

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ EcoSport với nhiều trang bị thông minh dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 4 tới, mở ra một phân khúc thị trường mới…

Cận cảnh xe thể thao cỡ nhỏ sắp về Việt Nam ảnh 1
EcoSport sắp ra mắt tại Việt Nam

SUV nhỏ gọn cho nội đô

Trong cuộc gặp gỡ báo chí mới đây, lãnh đạo Ford châu Á tiết lộ, EcoSport hoàn toàn mới ra đời trên cơ sở kết hợp xu hướng tiêu dùng xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ (SUV hạng B) toàn cầu đang ngày càng tăng, chiến lược one Ford của tập đoàn Ford và kinh nghiệm lâu năm của hãng xe Mỹ trong mảng xe SUV.

Với kích thước tổng thể 4.245 x 1.765 x 1.708 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.521 mm, EcoSport được xác định là phiên bản SUV của mẫu Fiesta, đáp ứng nhu cầu của những khách hàng ưa thích dòng xe SUV thông minh nhưng có nhu cầu di chuyển linh hoạt trong nội đô.

Xe có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt trên phố

Xe có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt trên phố

Ngoại thất của xe dễ bắt mắt với tổng thể chắc, gọn, lưới tản nhiệt hình thang, cụm đèn pha mỏng tương xứng với đèn sương mù; cụm đèn hậu thon gọn với thiết kế tay nắm cửa hậu chìm vào đèn khá tinh tế. Nhờ khoảng sáng gầm xe 200 mm, EcoSport có khả năng lội nước tới 550 mm.

Trang bị thông minh

EcoSport được tích hợp nhiều công nghệ thông minh, tiện ích như công nghệ chiếu sáng tự động (khi trời tối), rửa đèn pha, cảm ứng gạt mưa…

Nội thất của EcoSport có nhiều điểm nổi bật như khởi động bằng nút nhấn, khóa thông minh không cần chìa, hệ thống giải trí công nghệ SYNC, ghế da cao cấp, điều hòa tự động, cửa sổ trời…Nếu hàng ghế sau gập lại, dung tích chứa đồ của EcoSport tới 750 lít, có thể để vừa một chiếc tủ lạnh.

Nội thất EcoSport bản cao cấp nhất

Nội thất EcoSport bản cao cấp nhất

Trang bị an toàn của EcoSport cũng khá ấn tượng với một chiếc xe cỡ nhỏ, bao gồm 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS, đèn báo phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, công nghệ tự động bù lệch hướng giúp xe tránh bị kéo, bị trôi…

Điểm đáng chú ý là lãnh đạo của Ford Việt Nam cam kết sẽ giữ nguyên những tính năng, trang bị cao cấp nhất cho EcoSport tại Việt Nam.

Động cơ tiết kiệm nhiên liệu

Trái tim của EcoSport là động cơ xăng 1,5 lít Ti-VCT, 4 xi lanh công suất cực đại 110 mã lực và mô men xoắn cực đại 142 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Trong điều kiện thử nghiệm của Ford, dù là số sàn hay số tự động thì mức tiêu hao nhiên liệu của EcoSport đều gần như nhau, ở mức khoảng 6,5 lít/100 km đường hỗn hợp.

EcoSport chỉ sử dụng duy nhất động cơ xăng 1,5 lít

EcoSport chỉ sử dụng duy nhất động cơ xăng 1,5 lít

Lý giải băn khoăn của phóng viên về việc không trang bị động cơ EcoBoost cho EcoSport, lãnh đạo Ford châu Á cho hay, họ đã cân nhắc nhiều yếu tố cả về vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, giá cả…và thấy rằng động cơ 1,5 lít Ti-VCT phù hợp với EcoSport. Không chỉ ở Đông Nam Á mà trên toàn thế giới, Ford chưa lắp ráp động cơ EcoBoost cho EcoSport.

Trên hành trình gần 200 km lái thử xe tại Hua Hin, Thái Lan mới đây, chúng tôi nhận thấy nhờ thiết kế nhỏ gọn, EcoSport tỏ ra linh hoạt trên những đường phố chật hẹp, trong khi hàng loạt những tiện nghi và tính năng an toàn lại giúp chúng tôi cảm thấy thoải mái và an tâm trên cao tốc. Tuy nhiên, độ trễ chân ga khi tăng tốc với bản số tự động mà chúng tôi thử nghiệm có phần hơi lớn. Điều này có thể lý giải được bởi động cơ xe chỉ là 1,5 lít với mô men xoắn 142 Nm, trong khi Ford đề cao yếu tố tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải xuống 154 g/km.

An toàn, tiết kiệm nhiên liệu

An toàn, tiết kiệm nhiên liệu

Bí ẩn giá bán

Được giới thiệu tại Nam Mỹ vào năm 2003, EcoSport thế hệ đầu tiên đã thiết lập một phân khúc xe SUV cỡ nhỏ mới và bán được hơn 700.000 chiếc trên toàn cầu. EcoSport thế hệ thứ hai này ra mắt lần đầu năm 2012 và với năng lực sản xuất EcoSport 275.000 chiếc/năm, Ford đặt mục tiêu bán 2 triệu xe hạng B (gồm cả Fiesta) vào năm 2015.

EcoSport có giá bán dự kiến khoảng 700 triệu đồng tại Việt Nam

EcoSport có giá bán dự kiến khoảng 700 triệu đồng tại Việt Nam

Dự kiến trong tháng 4 tới, EcoSport sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam dưới dạng lắp ráp CKD chứ không nhập khẩu từ cơ sở sản xuất chính Thái Lan như nhiều nước trong khu vực. Cho tới thời điểm này, giá bán của xe là một trong những thông tin được người tiêu dùng mong chờ nhất. Nằm dưới Focus và trên Fiesta, giá bán của EcoSport được mong chờ ở mức khoảng 700 triệu đồng với bản cao cấp nhất là số tự động.

Hoàng Vũ

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast