“Cây bút” hại Samsung

Mấy ngày gần đây, mạng xã hội ở nhiều nước trong đó có Việt Nam rộ lên chuyện tấm bảng quảng cáo ngoài trời cho chiếc tablet Galaxy Note 10.1 của Samsung.

Ảnh chính xác (trên) và ảnh giả (dưới).

Ảnh chính xác (trên) và ảnh giả (dưới).

Trên tấm ảnh chụp tấm bảng quảng cáo được chia sẻ trên mạng, câu slogan (khẩu hiệu) tiếng Anh là: “The pen is mightier than the finger” (cây bút mạnh hơn ngón tay) đã biến thành “The penis, mightier than the finger” (tạm dịch: “"của quý" đàn ông mạnh hơn ngón tay", do 2 chữ “pen” và “is” bị viết dính lại với nhau.

Nhiều người đặt ra nghi vấn: do lỗi thiết kế hay bởi kẻ đùa dai nào đó dùng Photoshop chỉnh sửa ảnh?

Hãng Samsung đã phải lên tiếng cải chính, cho đó là ảnh làm giả (fake). Để chứng minh, Samsung đưa ra tấm ảnh chụp bảng quảng cáo thật (genuine) và còn cung cấp đường link trên bản đồ Google Maps dẫn tới nơi đang dựng tấm bảng quảng cáo thật tại số 3 Cromford Road, Luân Đôn (Anh).

Trong khi đó, hai trang thông tin điện tử Channel24 và Sowetan Live đều cho rằng tấm ảnh được đưa lên mạng là “ảnh thật”.

Trang Sowetan Live còn cho biết các tấm bảng quảng cáo “nhạy cảm” đó đã được nhìn thấy ở Ai Cập, Pakistan, Kenya và Pháp. Trang tin này còn công bố tấm ảnh chụp những gì còn lại của tấm bảng quảng cáo đó ở Kenya sau khi nó bị gỡ xuống.

Hiện chưa thấy phản hồi gì thêm từ phía "khổ chủ" Samsung.

Nguồn: Tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast