Chiêm ngưỡng siêu máy bay vận tải mới của Nga

Một đội máy bay vận tải hạng nặng PAK TA có thể vận chuyển một đơn vị chiến lược gồm 400 xe tăng Armata cùng với vũ khí tới bất cứ nơi nào trên thế giới chỉ trong 7 giờ.

Chiêm ngưỡng siêu máy bay vận tải mới của Nga ảnh 1

Với tốc độ siêu thanh, chiếc máy bay mới này có thể nâng tầm vị thế quân sự của Nga lên vượt bậc, khiến các cường quốc phải thêm phần lo ngại.

PAK TA do Ủy ban công nghiệp quân sự Nga thiết kế, có vận tốc bay lên tới 2.000km/h và bay liên tục 7.000km. Mẫu siêu máy bay vận tải này cũng có thể chuyên chở dễ dàng 200 tấn hàng hóa.

Khoảng 80 chiếc PAK TA sẽ được xuất xưởng vào năm 2024. Điều này có nghĩa rằng, trong một thập kỷ tới, quân đội Nga sẽ có khả năng triển khai binh sĩ tới bất cứ địa điểm nào trên thế giới một cách nhanh chóng.

Nhằm thay thế máy bay vận tải Ilyushin và Antonov hiện nay, một trong những nhiệm vụ chính của PAK TA là vận chuyển xe tăng tên lửa hạng nặng Armata và thiết bị quân sự hạng nặng khác ví dụ như hệ thống pháo tự hành, các tổ hợp tên lửa chống máy bay, tên lửa chiến thuật…

Với thông số kỹ thuật “khủng” và những mục tiêu đầy tham vọng như trên, có thể khẳng định PAK TA chính là thế hệ máy bay vận tải kế tiếp đầy tiềm năng.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast