Chốt ngày ra mắt Toyota Innova 2016

Mẫu xe bán chạy hàng đầu của Toyota sẽ chính thức bước sang thế hệ hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp đáng chú ý vào tháng sau.

Chốt ngày ra mắt Toyota Innova 2016 ảnh 1

Hình ảnh đồ họa của Toyota Innova 2016

Tờ AutoNetMagz dẫn nguồn tin thân cận từ tập đoàn Toyota cho biết mẫu xe Innova 2016 sẽ chính thức trình làng tại Jakarta, Indonesia vào tháng 10/2015. Đây cũng là lễ ra mắt toàn cầu của thế hệ hoàn toàn mới của mẫu MPV Nhật Bản, qua đó đánh dấu sản phẩm hoàn toàn mới thứ 3 của Toyota dành cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong năm nay, sau Toyota Hilux vào tháng 5 và Toyota Fortuner vào tháng 7.

Với lần "thay máu" này, Toyota Innova 2016 được làm mới theo xu hướng trẻ hóa, đúng với tinh thần của Toyota trong thời gian gần đây. Theo đó, toàn bộ phần đầu xe sẽ được cách tân theo hướng trẻ hơn với các đường nét sắc sảo. Lưới tản nhiệt thanh mảnh, đèn pha kéo dài, cản trước cách điệu là những điểm mới có thể thấy rất rõ trên Innova 2016. Trong khi đó, thân xe không tạo cảm giác mới lạ bởi không có thay đổi mang tính đột phá. Tuy nhiên, các nguồn tin thân cận từ Toyota cho biết Innova mới sẽ dài hơn phiên bản hiện tại và cabin sẽ được nâng cấp ở mức “đáng kể” với màn hình mới giống như Yaris mới ra mắt.

Điểm thay đổi đáng chú ý hơn cả là thế hệ động cơ hoàn toàn mới 2.4L GD để thay thế loại 2.5L cũ. Giống như Fortuner và Hilux mới ra mắt, động cơ này sẽ có thể tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu thêm 10%. Tuy nhiên, khác với hai "người anh em", Innova rất có thể bị khuyết bản 2.8L. Trong khi đó, bản chạy xăng, dung tích 2.7L sẽ chỉ được bán ra tại một số thị trường nhất định.

Ngoài ra, Toyota Innova 2016 sẽ sở hữu thêm loạt trang bị an toàn mới. Ngoài túi khí đôi phía trước ở các bản tiêu chuẩn thì các bản cao cấp của Innova 2016 sẽ có túi khí rèm, túi khí cạnh bên, cân bằng điện tử, cảnh báo va chạm,…

Theo một nguồn tin từ Indian Auto Blog, tại Ấn Độ, mẫu xe mới dự kiến sẽ có giá cao hơn so với mẫu hiện tại từ 1-1,5 lakh rupee (34-51 triệu đồng). Mức giá của bản cao cấp nhất dự kiến sẽ không vượt quá con số 22 lakh rupee (747 triệu đồng).

Trong khi đó ở Indonesia - thị trường đầu tiên mà Toyota Innova 2016 ra mắt, xe sẽ được sản xuất 90.000 chiếc trong năm đầu tiên với mục tiêu bán ra hàng tháng đạt 7.500 chiếc, cao hơn tới 45% so với hiện tại.

Dự kiến vào năm sau, Toyota Innova 2016 cũng sẽ xuất hiện tại Việt Nam. Xe hiện nằm trong top xe bán chạy hàng tháng với vị trí cao, thường xuyên cạnh tranh với chính Fortuner để xếp thứ 2 sau Vios. Trong 8 tháng đầu năm nay, đã có tổng cộng 6.193 chiếc được tiêu thụ.

Theo Xe & Đời sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast