Chuyên gia khẳng định iPhone 6c màn 4 inch giá rẻ sẽ ra mắt vào đầu năm 2016

Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích thị trường của KGI - người thường đưa ra những dự đoán chính xác về những sản phẩm sắp ra mắt của Apple, vừa khẳng định rằng mẫu iPhone 6c màn hình 4 inch giá rẻ sẽ ra mắt vào đầu năm 2016.

Chuyên gia khẳng định iPhone 6c màn 4 inch giá rẻ sẽ ra mắt vào đầu năm 2016 ảnh 1

Concept iPhone 6c của fan Apple.

Theo Kuo, iPhone 4 inch mới của Apple là một bản nâng cấp của iPhone 5s với thông số kỹ thuật tương đương iPhone 6. Thiết kế của mẫu iPhone này cũng dựa trên ngôn ngữ khung nhôm viền bo tròn của iPhone 6/6s.

Chi tiết thông số kỹ thuật của iPhone 4 inch hay còn gọi là iPhone 6c, theo Kuo, là sở hữu vi xử lý A9 và chip NFC để hỗ trợ Apple Pay. Tuy nhiên, máy giữ nguyên camera sau 8MP và camera trước 1.2MP như iPhone 5s và iPhone 6 chứ không được nâng cấp lên 12MP và 5MP như iPhone 6s. Trước đó, Kuo cũng từng chia sẻ rằng iPhone 6c sẽ có khung bằng kim loại với ít nhất hai tới ba màu sắc.

Nhà phân tích của KGI cho rằng Apple sẽ tung ra mẫu iPhone 4 inch mới vào đầu năm 2016 nhưng doanh thu mà mẫu iPhone này tạo ra sẽ không lớn. Dự kiến, mẫu iPhone 6c sẽ có giá từ 400 đến 500 USD và chiếm khoảng 8 đến 9% trong tổng doanh số iPhone mà Apple bán ra trong năm tới.

Việc ra mắt mẫu iPhone 4 inch mới thay thế iPhone 5s sẽ giúp Apple duy trì doanh số ở các thị trường đang phát triển nơi mà mức chi tiêu cho smartphone còn eo hẹp. Mẫu iPhone mới hỗ trợ Apple Pay cũng giúp tăng cường hệ sinh thái của Apple.

Kuo còn cho rằng hàng năm doanh số iPhone thường sụt giảm trong khoảng thời gian đầu năm nên việc ra mắt mẫu iPhone 6c vào đầu năm 2016 sẽ giúp giảm bớt sự suy giảm trên.

Trong lúc chờ đợi thông tin chính thức từ Apple, mời các bạn nhấp vào đây để xem một số ý tưởng thiết kế iPhone 6c thuyết phục nhất của các fan Apple.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast