Cơ bản hoàn thành hạ tầng kỹ thuật CNTT phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh

(Baohatinh.vn) - Công nghệ thông tin (CNTT) đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành tốt nội dung, chương trình đại hội. Đối với Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, việc ứng dụng CNTT đã được chuẩn bị liên tục nhiều tháng. Đến nay, nhiều nội dung quan trọng phục vụ đại hội đã cơ bản được hoàn thành.

Cơ bản hoàn thành hạ tầng kỹ thuật CNTT phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh ảnh 1
Các thành viên Tổ kỹ thuật giúp việc kiểm tra nội dung các slide trình chiếu sơ đồ.

Dấu ấn rõ nét trong việc ứng dụng CNTT phục vụ Đại hội Đảng là giúp tổ kiểm phiếu thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình. Theo Trung tâm CNTT Tỉnh ủy, trong năm 2015, phần mềm kiểm phiếu do Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xây dựng đã được ứng dụng tại gần 300 đại hội từ cấp cơ sở đến cấp huyện. Hiệu quả là, việc kiểm phiếu cho kết quả chính xác, thời gian kiểm phiếu được rút ngắn, kết quả được trình chiếu công khai.

Sau đại hội cấp huyện thành công, tổ kỹ thuật giúp việc Ban Kiểm phiếu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII gấp rút hoàn thiện khâu kỹ thuật chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh. Đến nay, phần mềm kiểm phiếu phục vụ tại Đại hội đã được chạy thử, đảm bảo hiệu quả. Để phục vụ tốt Đại hội, tổ kỹ thuật giúp việc sẽ được bố trí 1 phòng mạng, đảm bảo thống suốt về kết nối. Các kết quả khi truy xuất được trình chiếu trên 2 màn hình cỡ lớn đặt hai bên hội trường. Cũng theo trung tâm này, trong Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới, trung tâm sẽ bố trí 10 máy tính xách tay, phối hợp lắp đặt 2 máy chiếu công suất lớn, chuẩn bị kỹ hệ thống máy in, photo đảm bảo việc in phiếu, biên bản tiện lợi, nhanh chóng.

Ngoài phần mềm kiểm phiếu, ứng dụng CNTT trong đại hội còn thể hiện ở việc trình chiếu các nội dung theo diễn biến đại hội. Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Trần Minh Phương cho hay: đến thời điểm này, các đồng chí trong tổ đã thu thập cơ bản đầy đủ các thông tin, hình ảnh để xây dựng các Slide Powerpoint. Nội dung trình chiếu sẽ gồm các slide tóm tắt báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010 - 2015, báo cáo góp ý văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, các báo cáo tham luận, danh sách ứng cử và để cử vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới…

Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy cũng cho biết thêm: để tạo điểm nhấn trong việc trình chiếu, bộ phận trình chiếu cũng đã chuẩn bị các nội dung để phù hợp với diễn biến đại hội. Mở đầu, chúng tôi sẽ trình chiếu lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đại hội Đảng là rất quan hệ đến tương lai cách mạng của Đảng ta và của nhân dân ta. Đại hội sẽ làm cho Đảng ta đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, tư tưởng và hành động đã nhất trí, càng nhất trí hơn nữa”. Đến phần thảo luận tiếp tục trình chiếu câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thảo luận các văn kiện đại hội đảng là một dịp để học tập tiến bộ. Mỗi đảng viên, mỗi chi bộ cần căn cứ vào những văn kiện đó, liên hệ với công tác thực tế của mình để nâng cao tư tưởng, ý thức tổ chức và kỷ luật, đồng thời đẩy mạnh công tác tiến bộ hơn nữa”. Đến phần bầu cử, nội dung trình chiếu sẽ tiếp tục là câu nói của Người: “Khi bầu cử các cơ quan lãnh đạo trong Đảng, phải xem xét rất kỹ lưỡng để lập danh sách những đảng viên ứng cử”.

Ngoài ra, tổ cũng sẽ trình chiếu các sơ đồ, bảng biểu mô hình hóa các kết quả đạt được, giúp cho đại biểu đại hội dễ dàng theo dõi, so sánh về các kết quả đạt được trong từng năm của nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Với việc chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, nhất là sau ý kiến góp ý của Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch và các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy tại cuộc họp soát xét vào chiều ngày 11/10, tin rằng, các ứng dụng CNTT sẽ được thực hiện tốt, góp phần quan trọng làm nên thành công, đồng thời tạo nên không khí của đại hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast