Công nghệ sạc không dây từ xa bằng sóng siêu âm

Với công nghệ sạc không dây bằng sóng siêu âm, các nhà sản xuất sẽ chẳng cần quan tâm nhiều tới thời lượng pin trên smartphone như hiện nay.

Chắc hẳn, không ít lần bạn phải khó chịu với việc sạc pin thường xuyên thông qua cáp sạc hay dây dẫn bởi những hạn chế như độ dài dây hay yêu cầu công việc thường xuyên phải di chuyển. Tuy nhiên, mọi lo ngại và khó chịu trên sẽ sớm tan biến khi mới đây, uBeam - một công ty chuyên cung cấp các giải pháp về phần cứng vừa tuyên bố đã thử nghiệm thành công nguyên mẫu của thiết bị sạc không dây bằng sóng siêu âm.

Trái với các công nghệ sạc hiện nay, thiết bị sạc mới cho phép người dùng cầm smartphone và liên tục di chuyển trong khoảng cách là vài mét mà điện thoại vẫn có thể nạp năng lượng. Điều này khắc phục hầu hết những hạn chế trước đây trên các bộ sạc không dây đó là phải đặt điện thoại trên cục sạc và cảm giác dây dợ lằng nhằng. Ngoài ra, với công nghệ sạc pin bằng sóng siêu âm, bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng tới việc máy sẽ hết pin bất chợt và đem tới trải nghiệm giống như đang sử dụng Wifi vậy.

Được biết, để ứng dụng thành công bộ sạc này, uBeam đã sử dụng một tấm sạc pin mỏng có khả năng chuyển đổi năng lượng thành sóng siêu âm. Sau đó, bộ phận thu phát tín hiệu trên smartphone hay các thiết bị điện tử khác sẽ tiếp nhận những sóng âm này và chuyển đổi nó lại thành năng lượng.

Tuy nhiên, công nghệ sạc mới không phải là không có điểm yếu, bởi loại sóng âm được truyền đi từ bộ sạc vẫn không thể vượt qua được các bức tường - tương tự như sóng Wifi. Nhưng với tất cả những điểm mạnh ở trên, công nghệ sạc bằng sóng siêu âm được kì vọng sẽ ứng dụng rộng rãi trong tương lai, đặc biệt, các nhà sản xuất sẽ chẳng cần quan tâm nhiều tới thời lượng pin khi mà bạn có thể nạp năng lượng ở bất kì nơi đâu.

Theo GenK

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast