Đập hộp smartphone cảm ứng hạng sang của BlackBerry ở VN

P'9982 là chiếc BlackBerry 10 được tạo ra bởi hãng thiết kế nổi tiếng Porsche Design với giá bán hơn 50 triệu đồng. Máy sử dụng những chất liệu cao cấp như thép không gỉ hay mặt lưng da Italia làm thủ công.

Đây không phải là lần đầu tiên BlackBerry hợp tác với Porsche Design để đưa ra một mẫu smartphone cao cấp và đắt tiền. Năm ngoái, hãng từng giới thiệu mẫu Porsche Design P'9981 với nền tảng OS 7. Tuy nhiên, model P'9982 vừa được BlackBerry công bố sử dụng nền tảng BlackBerry 10 với thiết kế cảm ứng hoàn toàn, thay thế cho bàn phím cứng QWERTY truyền thống của "Chùm dâu đen".

So với P'9981, mức giá của mẫu BlackBerry Porsche Design P'9982 mới thậm chí còn đắt hơn. "Tại Việt Nam, những model đầu tiên xuất hiện trên thị trường theo dạng 'xách tay' đang có giá lên tới 55 triệu đồng cho hàng mới, và khoảng 40 triệu đồng cho hàng 'lướt' (mới sử dụng qua)", đại diện cửa hàng Quang3G (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) chia sẻ.

Điểm độc đáo và thu hút sự chú ý nhất của Porsche Design P'9982 là thiết kế cao cấp và trông có phần lạ mắt. Phần khung của máy được tạo thành từ thép không gỉ màu ghi xám, mặt lưng bọc da Italy thủ công. BlackBerry cho biết, người dùng có thể thay đổi màu sắc của loại da này theo ý thích. So với Z10, P'9982 trông vuông vắn, nam tính và cho cảm giác cầm thích thú, dễ chịu hơn.

Tuy nhiên, cấu hình cũng như các trang bị phần cứng khác như camera, màn hình của Porsche Design P'9982 không khác Z10. Sản phẩm sở hữu màn hình 4,2 inch với độ phân giải 1.280 x 768 pixel. Chip theo máy dạng lõi kép với RAM 2 GB, camera 8 "chấm" ở mặt lưng.

Sự khác biệt đáng kể nhất ở cấu hình là việc bộ nhớ trong được đẩy lên tới 64 GB, đi kèm khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ tối đa 64 GB. Bên cạnh đó, giao diện và hình nền mặc định của hệ điều hành BlackBerry 10 trên P'9982 được chuyển sang tông màu đen xám.

Tuấn Anh

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast