Dell giới thiệu dòng máy tính nhỏ gọn, giá rẻ

Wyse Cloud Connect có kích thước lớn hơn chiếc USB một chút và có thể kết nối với bất kì màn hình hay TV nào để sử dụng.

Dòng máy tính nhỏ gọn chạy Android của họ với tên gọi Wyse Cloud Connect

Dòng máy tính nhỏ gọn chạy Android của họ với tên gọi Wyse Cloud Connect

Dell mới đây vừa chính thức giới thiệu dòng máy tính nhỏ gọn chạy Android của họ với tên gọi Wyse Cloud Connect. Thiết bị này trước đây đã từng lộ diện với tên mã Project Ophelia , có kích thước nhỏ gọn, chỉ lớn hơn chiếc USB một chút. Máy có khả năng kết nối tới bất kì màn hình hay TV nào thông qua cổng HDMI hay MHL, và có thể chạy HĐH Android Jelly Bean đầy đủ. Người dùng cũng có thể kết nối Wyse Cloud Connect với chuột và bàn phím qua Bluetooth hoặc mini-USB, trong khi đó khe cắm thẻ microSD sẽ giúp người dùng có thể mở rộng bộ nhớ lưu trữ thêm 32 GB.

Dell hướng sản phẩm này tới khách hàng doanh nghiệp tuy nhiên theo hãng thì nó cũng hoàn toàn phù hợp với môi trường giáo dục. Ngoài Android, người dùng cũng có thể sử dụng máy tính của Dell để truy cập vào các HĐH dành cho máy tính như Windows, Mac, thông qua các giải pháp ảo hóa mà hãng cung cấp: Citrix, VMWare. Wyse Cloud Connect hỗ trợ độ phân giải tối đa 1080p và được bán với giá 130 USD.

Chiếc máy tính có kích thước chỉ bằng chiếc USB

Chiếc máy tính có kích thước chỉ bằng chiếc USB

Cách sử dụng Wyse Cloud Connect vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cắm máy tính của Dell vào màn hình hoặc TV qua cổng kết nối nói trên. Ngay lập tức màn hình sẽ hiển thị 1 HĐH Android đầy đủ. Điều này có nghĩa là bạn có thể truy cập và cài đặt các ứng dụng Android từ Google Play lên máy. Dashboard quản lý của Cloud Connect cho phép các quản trị IT dễ dàng thiết lập quyền hạn truy cập (vào máy tính) với một giao diện trực tiếp và đơn giản, dễ dùng.

Dell cho biết ban đầu sản phẩm của họ sẽ tập trung vào phục vụ khách hàng doanh nghiệp, tuy nhiên hãng sẽ hướng thiết bị này tới thị trường phổ thông trong tương lai. "Chúng tôi sẽ đưa sản phẩm ra thị trường người dùng. Dell ưu tiên phát hành Wyse Cloud Connect trước cho doanh nghiệp bởi doanh nghiệp đã hiểu rõ được giá trị của sản phẩm này" - Đại diện Dell cho biết. Khi được hỏi về việc liệu Dell sẽ tích hợp Cloud Connect thẳng vào màn hình (biến màn hình thành một chiếc máy tính Android đầy đủ) hay không, đại diện của Dell không đưa ra bình luận gì. Tuy nhiên, đây cũng là một khả năng có thể sẽ xảy ra trong tương lai.

Theo Genk.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast