Đêm nay, Apple sẽ “khai hỏa” những “vũ khí” gì?

Đêm nay (9/3), Apple sẽ tổ chức sự kiện có tên gọi “Spring Forward”. Sự kiện này hứa hẹn sẽ trình làng nhiều sản phẩm mới và mang lại nhiều thông tin thú vị cho các fan hâm mộ.


MWC 2015 đã khép lại nhưng điều đó không có nghĩa rằng, tất cả thế giới công nghệ đều lắng xuống. Bởi vì gã khổng lồ công nghệ - Apple đã lên lịch cho sự kiện giới thiệu sản phẩm mới của năm nay vào đêm 9/3 (giờ Việt Nam). Sự kiện này mang tên “Spring Forward” sẽ được tường thuật trực tiếp trên website của Apple nhưng như thường lệ, sự kiện này chỉ dành cho các thiết bị iOS và OSX.

Sự kiện này nhiều khả năng sẽ tập trung xoay quanh chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch. Chiếc đồng hồ này được chế tạo bằng các vật liệu cao cấp và có nhiều lựa chọn màu sắc, do đó, phần lớn bài thuyết trình sẽ được dành vào việc giới thiệu các tùy biến của thiết bị này. Phạm vi lựa chọn từ cao su và kính đơn giản, mặc dù dây đeo bằng da và thép, kính saphia, tới sử dụng vàng 18karat cho những người sử dụng nhiều tiền.


Một chủ đề chính khác của buổi thuyết trình sẽ nói về chức năng của thiết bị này. Apple đã quyết định chọn cách tiếp cận tính năng phong phú cho thiết bị đeo đầu tiên của hãng – trái ngược với các thiết bị đeo chạy trên nền tảng Android Wear, nhằm mục đích bổ sung cho người dùng thêm một trợ lý thuận tiện cho cuộc sống của họ. Do đó, nhiều khả năng chiếc đồng hồ này sẽ có một lượng lớn các ứng dụng tương tự như các tính năng hiện có trên điện thoại, rất giống với Samsung Gear S nhưng cũng mang lại những trải nghiệm chuyên dụng của một chiếc đồng hồ.

Apple đã đầu tư rất nhiều vào hệ sinh thái của thiết bị đeo tương lai và các nhà phát triển đã tích cực tham gia vào nền tảng này. Một số ước tính thậm chí khẳng định rằng, Apple Watch sẽ có hơn 100 nghìn ứng dụng khi phát hành.


Tuy nhiên, ngoài Apple Watch, giới thạo tin còn cho rằng, gã khổng lồ Cupertino có thể trình diễn một chiếc MacBook Air cỡ 12-inch với màn hình Retina tại sự kiện này.

Trong khi đó, tin đồn cũng cho rằng, sự kiện sẽ trình diễn một thiết bị 12-inch khác, đó có thể là máy tính bảng vì đây là thời điểm Apple thường ra mắt máy tính bảng hàng năm của hãng. Một chiếc máy tính bảng cỡ lớn - iPad Pro 12-inch đã được đồn thổi từ hồi tháng Giêng năm nay. Nếu đúng như vậy, Apple sẽ tiếp tục phá vỡ quy luật về kích cỡ chuẩn mà CEO quá cố Steve Jobs đã định sẵn cho máy tính bảng của hãng.

Ngoài ra, nhiều khả năng Apple sẽ ra mắt phiên bản mới của iOS – 8.2. Chúng đã được phát triển trong thời gian khá dài và phiên bản beta 5 đã được phát cho các nhà phát triển. Những tính năng chính trong phiên bản mới tập trung vào máy tính bảng liên quan tới chức năng theo dõi tập thể dục và khả năng tương thích với đồng hồ Apple Watch.

Bên cạnh đó, Apple cũng có thể giới thiệu Apple TV và cuối cùng là dịch vụ nhạc trực tuyến mới dựa trên Beats Music. Thay vì chỉ cài đặt ứng dụng Beats Music có sẵn vào iPhone, Apple quyết định tích hợp sâu Beats vào iOS, iTunes và Apple TV. Dựa chủ yếu vào đám mây, dịch vụ mới của Apple xoay quanh thư viện nhạc của người dùng. Tính năng tìm kiếm mới có thể xác định bất kỳ bài hát nào trong danh mục iTunes/Beats và người dùng có thể nghe nhạc từ danh mục cũng như thêm ca khúc vào thư viện riêng.

D o đó, sự kiện "Spring Forward" của Apple diễn ra vào đêm nay chắc chắn sẽ khá độc đáo và thu hút sự quan tâm lớn của giới công nghệ. Hãy chờ đón xem Apple sẽ “khai hỏa vũ khí” gì vào đêm nay.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast