Đến năm 2015, hoàn chỉnh thí điểm sở điện tử, thành phố và thị xã điện tử

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo CNTT tỉnh chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Thông tin & Truyền thông do Vụ trưởng Vụ CNTT Nguyễn Trọng Đường dẫn đầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực và đạt những kết quả quan trọng trong phát triển công nghệ thông tin
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực và đạt những kết quả quan trọng trong phát triển công nghệ thông tin

Thời gian qua, Hà Tĩnh đạt nhiều kết quả khả quan trong ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin, là tỉnh đầu tiên của cả nước có cấu trúc Chính phủ điện tử cấp tỉnh được thể chế hóa và có cán bộ CNTT chuyên trách đến 100% xã; luôn luôn đứng hàng đầu trong xếp loại về môi trường chính sách CNTT, ứng dụng CNTT; mức độ tăng trưởng internet năm 2013 gấp đôi so với 2010.

Tất cả các cơ quan Đảng, đoàn thể và chính quyền từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường đã được trang bị máy tính kết nối Internet, tỷ lệ cán bộ cán bộ cấp tỉnh được trang bị máy tính là 100% (cuối năm 2012 là 97%), cán bộ cấp huyện 81% (năm 2012 là 77%), cán bộ cấp xã 39% (năm 2012 là 31%); 100% các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện có máy chủ.

Đến nay, tỉnh đã phổ cập tin học cho 100% CBCCVC cấp tỉnh, cấp huyện và gần 50% CBCC cấp xã, phường; 100% CQNN cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã đã bổ nhiệm Giám đốc CNTT, bộ phận chuyên trách CNTT; trên 85% cán bộ chuyên trách cấp tỉnh, cấp huyện có trình độ chuyên môn đại học, cao đẳng CNTT.

Mục tiêu đến năm 2015, hoàn chỉnh thí điểm Sở điện tử, thành phố và thị xã điện tử; đến năm 2020 hoàn thành ở 100% sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND huyện. Chỉ số ứng dụng CNTT của Hà Tĩnh xếp top 5 trong toàn quốc. Trong xây dựng Chính phủ điện tử, từ xây dựng mô hình, vận hành thử, tiến tới triển khai theo diện rộng; lựa chọn giải pháp, công nghệ tiên tiến, phù hợp với điều kiện, thực tiễn của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ CNTT Nguyễn Trọng Đường tin tưởng với những giải pháp thiết thực và sự quan tâm của các sở, ngành trên lĩnh vực công nghệ thông tin, Hà Tĩnh sẽ phát triển về công nghệ thông tin. Bộ rất vui mừng trước những kết quả mà Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua.

Công nghệ thông tin không chỉ là câu chuyện riêng của Sở TT&TT mà trở thành câu chuyện chung của các sở, ngành. Ban chỉ đạo CNTT các tỉnh phải có người đứng đầu tỉnh vào cuộc, và phải chịu trách nhiệm với hoạt động của Ban chỉ đạo. Các phương án phát triển KT – XH phải có khấu phần phát triển công nghệ thông tin; các dự án phát triển công nghệ thông tin phải có đánh giá cụ thể. Bộ TTTT ghi nhận và sẽ có những phương án đối với những kiến nghị của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cảm ơn sự quan tâm từ Bộ TT&TT đã giúp Hà Tĩnh đạt được những kết quả khả quan trên lĩnh vực CNTT, đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp của đoàn công tác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực và đạt những kết quả quan trọng trong phát triển công nghệ thông tin. Tuy nhiên, trước những mục tiêu trong thời gian tới, tỉnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn nên mong muốn Bộ tiếp tục quan tâm giúp đỡ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast