Điện thoại độc, đẹp, nhưng... không phổ biến

Trong lịch sử có rất nhiều mẫu điện thoại độc đáo, đẹp mắt được giới thiệu, nhưng đa số chúng đều không phổ biến.

Samsung Galaxy S6 Edge vừa ra mắt gây không ít tranh cãi về việc màn hình cong về hai cạnh của máy được dùng để làm gì. Trước đó, hãng đã ra mắt Galaxy Note Edge có màn hình cong về một cạnh. Trước nữa, Samsung và LG cũng đã giới thiệu hai mẫu smartphone màn hình cong là Galaxy Round và LG Flex.

Tuy chưa có con số chính thức về doanh thu các mẫu máy độc đáo đã ra mắt kể trên nhưng nhìn vào độ phổ biến của chúng trên thị trường, có thể thấy rằng các mẫu máy độc đáo, đẹp mắt của các hãng đa số nhằm đánh bóng tên tuổi là chính. Chỉ một bộ phận nhỏ người dùng yêu thích sự độc đáo mới nhắm tới những sản phẩm “không giống ai”.

Cùng ICTnews điểm lại những chiếc điện thoại đẹp, lạ đã được ra mắt trước đây. Đa số chúng đều ít phổ biến.

Siemens Xelibri

Bộ sưu tập Xelibri từ 1-4
Bộ sưu tập Xelibri từ 1-4
Bộ sưu tập Xelibri từ 5-8
Bộ sưu tập Xelibri từ 5-8

Hãng Siemens ra mắt bộ sưu tập Xelibri trong năm 2003, với tổng cộng 8 mẫu máy chia ra làm hai bộ sưu tập nhỏ. Mỗi máy trong bộ Xelibri đều có thiết kế đột phá, chúng được thiết kế nhỏ nhắn nhằm biến chiếc điện thoại thành một món trang sức cao cấp cho các tín đồ thời trang. Siemens bỏ rất nhiều tiền cho các chiến dịch quảng cáo và đặt Xelibri ở những vị trí đắc địa ở các trung tâm mua sắm sang trọng, nhưng theo các cửa hàng kinh doanh cho biết, lượng người mua những chiếc điện thoại độc đáo này vẫn rất ít.

Nokia 7280

Nokia 7280
Nokia 7280

Được thiết kế như một thỏi son, Nokia 7280 như một tác phẩm nghệ thuật thực thụ nằm trong bộ sưu tập ‘Huyền thoại đương đại’ cùng hai mẫu điện thoại khác. Nokia 7280 được tạp chí Fortune bình chọn là một những sản phẩm tốt nhất năm 2004, thiết kế của nó cũng được giải thưởng thiết kế iF năm 2005. Chính vì sự độc đáo và phá cách này, nên 7280 khá kén người dùng.

Samsung Serenata

Samsung Serenata
Samsung Serenata

Chiếc điện thoại đặc biệt này không hề giống với bất kỳ chiếc điện thoại nào trước đó và mãi sau này. Nó khác lạ vì màn hình máy được đặt phía dưới các phím điều khiển, thay vì được đặt phía trên các phím như điện thoại thông thường. Thời điểm 2007 điện thoại trượt còn được sử dụng nhiều, trong khi mọi điện thoại đều trượt phần phía trước lên trên, thì Serenata lại trượt phần phía sau lên trên, để lộ một chiếc loa ngoài rất lớn. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Samsung và Bang&Olufsen, một hãng âm thanh cao cấp. Và tất nhiên nó cũng không phổ biến trên thị trường.

Samsung Serene

Samsung Serene
Samsung Serene

Nếu đã kể về Samsung Serenata mà không nói đến Serene là một thiếu sót lớn. Năm 2005, Samsung cũng hợp tác với Bang&Olufsen cho ra mắt Serene với thiết kế như một hộp phấn tuyệt đẹp, cũng với màn hình nằm dưới các phím bấm. Chiếc điện thoại này cũng được nhấn mạnh về mặt âm thanh, một thế mạnh của Bang&Olufsen, và bán với giá khoảng 1.000 euro thời diểm năm 2005.

Motorola Aura

Motorola Aura
Motorola Aura

Đây là chiếc điện thoại hiếm hoi trên thế giới có màn hình tròn. Aura có thiết kế xoay, dựa trên thiết kế khá nổi tiếng trước đó của hãng này trên Motorola V70. Là chiếc điện thoại hạng sang, Aura được làm từ các vật liệu đắt tiền, thiết kế tỉ mỉ. Chiếc điện thoại này ra mắt năm 2008, với giá bán khoảng 2.000 USD, và xác định đối thủ là Nokia 8800 nhưng doanh số Aura lại không thể so sánh với 8800.

Sony Ericsson Pureness

Điện thoại độc, đẹp, nhưng... không phổ biến ảnh 7
Sony Ericsson Pureness

Sony Ericsson từng là tên tuổi lớn trong nhiều năm của ngành điện thoại di động, hãng đã có hàng loạt sản phẩm đột phá, Pureness là một trong những chiếc máy độc đáo nên được nhắc đến. Chiếc điện thoại này có thiết kế trong suốt ở hai mặt màn hình trước và sau, điều hiếm thấy ở những chiếc điện thoại trước đó. Tuy vậy, với mức giá khá cao, khoảng 664 USD thời điểm 2010, chiếc máy nhanh chóng đi vào quên lãng.

YotaPhone

YotaPhone
YotaPhone

Năm 2012, hãng sản xuất đến từ Nga giới thiệu chiếc điện thoại ‘không giống ai’: điện thoại có hai màn hình ở hai mặt trước, sau. Phía trước máy có màn hình 4,3 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel như mọi điện thoại khác.

Điểm đặc biệt là mặt sau máy có thêm màn hình e-ink, vốn hay dùng trên các thiết bị đọc sách điện tử, có độ phân giải 640x360 pixel. Màn hình thứ hai được dùng để đọc tin nhắn, đọc sách… nhằm mục đích tiết kiệm pin. Mặc dù hãng vừa giới thiệu YotaPhone 2 đầu năm 2014 nhưng độ phổ biến của máy vẫn đang là một dấu hỏi lớn.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast