Đồng hồ thông minh - Món quà công nghệ ý nghĩa dịp Giáng sinh

Đồng hồ thông minh là một sản phẩm công nghệ mang tính lợi ích cao, không những giải phóng bạn khỏi sự chi phối của điện thoại, những chiếc đồng hồ này còn rất thời thượng và sành điệu dành cho giới trẻ trên khắp thế giới.

Nói đến đồng hồ thông minh, chúng ta thường nghĩ ngay đến chiếc đồng hồ đeo tay đình đám của họ nhà táo, tuy nhiên không phải ai cũng đồng ý chi trả mức phí khá cao cho một chiếc đồng hồ liên lạc. Chúng ta cùng cập nhật những mẫu đồng hồ thông minh phân khúc “bình dân” hơn cho giới trẻ được ưa chuộng nhất mùa Giáng Sinh năm nay nhé

1. FiLIP

Xuất xứ và phân phối tại Mỹ.

Giá thành: $200 USD (tương đương hơn 4 triệu VNĐ)

Chiếc đồng hồ này được sáng chế bởi Sten Kirkbak, người đã bị thất lạc đứa con chỉ trong vòng 30 phút ngoài vòng kiểm soát. Do đó, sản phẩm có tính năng định vị hết sức thông minh, dựa trên cả GPS và WiFi.1

Các bậc phụ huynh được quyền thiết lập khu vực an toàn (SafeZones) trên đồng hồ. Họ có thể kiểm soát con mình có đi quá khu vực này hay không. Khi nhận được thông báo, phụ huynh sẽ gửi tin nhắn “cảnh cáo” để bạn quay trở về “vòng cấm địa”. Nhưng trường hợp phụ huynh không kết nối đồng hồ thông minh của bạn với ứng dụng đồng hành trên smartphone thì việc kiểm soát sẽ không diễn ra.

Điểm cộng của FiLIP còn nằm ở việc chịu nước, hình dáng nhỏ xinh, thiết kế thời trang với 5 sắc màu đa dạng, có thể tải nhiều loại game,... Do đó, FiLIP khiến giới trẻ mê mẩn “trưng diện” và thích hợp cho các hoạt động thể thoai, vui chơi ngoài trời.

Điểm hạn chế của FiLIP là danh bạ chỉ giới hạn 5 số điện thoại, tin nhắn một chiều (chỉ nhận từ smartphone của cha mẹ, không thể gửi đi) và giá thành tương đối “chát” so với các thiết bị đồng hồ thông minh khác khi về đến Việt Nam.

2. GizmoPal LG

Xuất xứ: Hàn Quốc. Phân phối tại Mỹ

Giá thành: $80 khi mua nội địa Mỹ (tương đương hơn 1,6 triệu đồng)

Là thành viên của “gia đình nổi tiếng” LG, ra đời vào cuối tháng 11/2014, sản phẩm này được biết đến với cái tên KizON tại Hàn Quốc nhưng khi sang Mỹ, được khoác tên mới là GizmoPal.

Điểm cộng của GizmoPal là thiết kế đơn giản, dễ sử dụng với một nút duy nhất. Phụ huynh có thể nhận biết bản đồ vị trí của con em thông qua GPS và định vị Wi-FI bất kỳ lúc nào. Hệ thống lưu trữ thông tin trên ứng dụng còn cho phép cha mẹ, anh chị kiểm tra địa điểm bạn lui tới thường xuyên nhất, dừng lại lâu nhất trong ngày. Chiếc đồng hồ này cũng có khả năng gọi thoại các số được thiết lập sẵn.

GizmoPal chủ yếu được bán online và được phân phối offline ở một số ít cửa hàng tại Mỹ.

3. Caref GPS

Xuất sứ và phân phối tại Mỹ

Giá thành: $99.97 tại Mỹ (tương đương hơn 2 triệu VNĐ)

Caref cho phép phụ huynh nắm vị trí của con em theo định vị GPS. Các thông báo về địa điểm và hành trình của teen được cập nhật 10 phút một lần thông qua ứng dụng đồng hành smartphone. Tương tự FiLIP, Caref cũng cung cấp tính năng cài đặt “phạm vi hàng rào” cho phụ huynh. Chế độ sẽ báo động ngay lập tức khi teen “đi quá giới hạn” đã đề ra.

Điểm cải tiến của Caref so với hai “đồng môn” trước là khi gặp nguy hiểm, bạn có thể bấm nút SOS mặt bên của đồng hồ nhằm kêu gọi trợ giúp. Đồng thời, số lượng liên hệ được thiết lập sẵn cao hơn. Nếu liên hệ thứ nhất không trả lời, đồng hồ Caref tự động gọi tới liên hệ tiếp theo cho đến hết danh sách.

4.Kiddy Viettel

Xuất xứ và phân phối tại Việt Nam

Giá thành: 1.290.000 VNĐ cho một bộ sản phẩm gồm sim card, phí hoà mạng và cước phí cho một tháng sử dụng.

Công thức: Đồng hồ đeo tay + Điện thoại di động + Thiết bị GPS Tracker = Đồng hồ thông minh Kiddy.

Nhiều người ví von rằng sở hữu đồng hồ thông minh Kiddy trong tay là sở hữu chiếc đồng hồ thời trang, sành điệu, sử dụng như một máy điện thoại smartphone mà không bị nhà trường cấm, đồng thời, chúng mình vẫn luôn giữ được liên lạc với bố mẹ hoặc người bạn đặc biệt của mình.

Nguyên lý vận hành của đồng hồ thông minh Kiddy cũng là kết nối với ứng dụng trên smartphone nền tảng Android hoặc iOS. Ngoài việc thâu tóm toàn bộ các tính năng của 3 “đồng môn” ngoại kể trên, đồng hồ Kiddy còn nâng cấp nhiều tiện ích hiện đại hơn như có thể tạo tin nhắn thoại 2 chiều, nghe gọi trực tiếp 2 chiều, định vị vị trí tương đối chính xác trên Google Map và bạn có thể xem lại nhật ký hành trình của mình trong vòng 1 tháng.

Khi gặp nguy hiểm, chỉ cần ấn giữ nút SOS trong vòng 8 giây, đồng hồ thông minh Kiddy sẽ gửi đoạn tin nhắn thoại 15s và tin nhắn SMS cảnh báo tới điện thoại bố mẹ. Bố mẹ cũng có thể bấm nút SOS của ứng dụng để nhận được cập nhật liên tục về vị trí của bạn 3 lần trong 1 phút. Tốc độ này cao hơn Caref rất nhiều lần.

Thiết kế của Kiddy đơn giản, thời thượng với ba màu sắc chính là đen, hồng, xanh. Sản phẩm này có độ bền cao, và khả năng chống nước và bụi theo tiêu chuẩn IP65 thích hợp với mọi hoạt động đi học hay đi chơi.

Dịp giáng sinh này từ ngày 21/12 đến ngày 24/12/2015, Kiddy khuyến mãi lớn cùng nhiều phần quà đặc biết cho bạn khi đặt hàng trực tuyến tại http://shop.kiddywatch.vn/.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast