Dự án BMGF-VN đẩy mạnh hoạt động truyền thông

Ghi nhận tại 12 tỉnh triển khai bước 1, Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” (BMGF-VN) do Quỹ Bill and Melinda Gates tài trợ (trong đó có Hà Tĩnh) tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông tại địa phương.

Hoạt động truyền thông "Dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” triển khai tại Hà Tĩnh
Hoạt động truyền thông "Dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” triển khai tại Hà Tĩnh

Thông qua các hoạt động truyền thông, người dân tại địa phương hiểu được rõ hơn về ý nghĩa của việc tiếp cận với công nghệ thông tin, về những thay đổi mà việc sử dụng máy tính, internet có thể mang lại cho cuộc sống, từ đó khuyến khích người dân đến các điểm tiếp nhận dự án sử dụng dịch vụ để thụ hưởng những lợi ích mà dự án mang lại.

Trong thời gian triển khai bước 1, đã có 2.100 hoạt động truyền thông gồm: ngày hội Internet, sự kiện Internet với phụ nữ, sự kiện Internet với thanh niên... được tổ chức tại 700 điểm thuộc 12 tỉnh bước 1 và 3 tỉnh thí điểm, thu hút khoảng 85.000 người sử dụng.

Tại các sự kiện này, những người tham dự đã được hướng dẫn cách sử dụng máy tính và truy nhập internet, nhân viên các điểm có cơ hội chia sẻ kiến thức học được từ các khóa đào tạo của dự án, đồng thời tuyên truyền các dịch vụ mới tại các điểm bưu điện văn hóa xã và thư viện công cộng cho người sử dụng.

Tại Hà Tĩnh, các hoạt động truyền thông cũng đã được tổ chức tại 74 điểm tiếp nhận dự án, gồm: thư viện tỉnh, 12 thư viện huyện, 25 thư viện xã, 36 điểm bưu điện văn hóa, hướng đến các đối tượng chuyên biệt như thanh niên, phụ nữ, các em học sinh.

Trong thời gian tới, song song với việc triển khai bước 2 dự án tại 16 tỉnh, Ban Quản lý dự án tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông vận động tại 12 tỉnh bước 1, trong đó có Hà Tĩnh để khuyến khích người dân đến sử dụng dịch vụ tại các điểm tiếp nhận dự án ngày một nhiều hơn. Đây là một trong những nội dung quan trọng nhằm đảm bảo tính bền vững của dự án tại địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast