Facebook chính thức phát hành công cụ nhắc nhở kỷ niệm sự kiện

Sau nhiều năm thử nghiệm, ngày 24/3, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã chính thức tung ra công cụ "On This Day," giúp người dùng không bị quên những sự kiện kỷ niệm quan trọng.

Thực tế tính năng nhắc nhở người dùng trên Facebook về những sự kiện kỷ niệm quan trọng thông qua các thông báo trên New Feed hay qua ứng dụng di động đã đến với người dùng trong nhiều năm nay, nhưng phải tới thời hiện tại, sau khi thu thập ý kiến phản hồi, Facebook mới chính thức xác nhận sự xuất hiện của tính năng này.

Hiện nay, không có cách nào để hoàn toàn không tham gia vào tính năng này trên News Feed, nhưng Facebook đã xác nhận rằng một thuật toán sẽ lọc ra những ký ức khó chịu với người dùng.

"On This Day" không chỉ nhắc nhở người dùng về các sự kiện như ngày cưới và các sự kiện đặc biệt mà nó cũng mở rộng phát lại những bài viết cũ mà người đã gắn thẻ kỷ niệm.

Ví dụ như một bái viết hay hình ảnh kỷ niệm một chuyến du lịch được người dùng đăng trên Facebook năm ngoái và sau một năm, nó sẽ xuất hiện trở lại trên New Feed.

Mặc dù không có cách nào từ chối không tham gia sử dụng tính năng trên, song người dùng có thể tắt đi chức năng thông báo trên New Feed và các nhắc nhở sự kiện sẽ chỉ xuất hiện trên trang cá nhân "On This Day" người dùng (facebook.com/onthisday). Trong trang cá nhân này, người dùng có thể xóa bất cứ sự kiện nào mà họ không muốn nhìn thấy lần nữa.

Facebook cho biết họ sẽ cung cấp đầy đủ chức năng "On This Day" tới người dùng trên toàn cầu trong vài ngày tới thông qua các bản cập nhật hệ thống./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast