Facebook đã cho phép tìm kiếm bài đăng tại Việt Nam

Tính năng tìm kiếm bài đăng trên Facebook cho phép người dùng tìm lại các bài post mà bạn bè, các fanpage họ like đã chia sẻ một cách dễ dàng.

Được Facebook lần đầu tiên giới thiệu vào cuối 2014, mới đây, tính năng tìm kiếm bài đăng (post) trên mạng xã hội này vừa được áp dụng cho người dùng tại Việt Nam.

Theo đó, nếu cập nhật lên phiên bản mới nhất của ứng dụng Facebook trên iOS, người dùng sẽ nhận được một thông báo cho biết: "bạn đã có thể tìm kiếm cái bài đăng mà người khác chia sẻ với mình. Hãy tìm kiếm bằng cách nhập từ khóa mà bạn nhớ".

Với tính năng mới này, người dùng có thể tìm lại các bài post mà bạn bè, các fanpage họ like..., đã chia sẻ một cách dễ dàng hơn. Chỉ cần nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm trên ứng dụng Facebook, mạng xã hội này sẽ trả về kết quả là các nhóm (group), bài đăng...có liên quan đến từ khóa đó.

Lưu ý rằng chỉ các bài đăng ở chế độ chia sẻ công khai (public) mới xuất hiện ở kết quả tìm kiếm. Một ví dụ như với từ khóa "bóng lăn", Facebook sẽ trả về các kết quả như ảnh dưới.

Facebook đã cho phép tìm kiếm bài đăng tại Việt Nam ảnh 2

Đây là tính năng mà người dùng Facebook muốn có từ rất lâu nhưng phải đến cuối năm ngoái họ mới được Facebook đáp ứng. Tuy nhiên, theo thử nghiệm hiện mới chỉ có ứng dụng Facebook trên iOS là sử dụng được tính năng trên. Người dùng Facebook phiên bản web và Android tại Việt Nam có lẽ sẽ phải chờ đợi một thời gian nữa mới được cập nhật.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast