Facebook là mạng xã hội duy nhất sinh lời ?

Mặc dù có nhiều dự đoán về độ suy giảm doanh thu nhưng mạng xã hội của Mark Zuckerberg, nhưng Facebook vẫn tiếp tục gây ấn tượng với các nhà phân tích tài chính.

Mỗi quý, Facebook đều bị chỉ trích. Mỗi quý, các nhà báo và các chuyên gia của các mạng xã hội công bố kết quả của một chu kỳ. Tuy nhiên, Mark Zuckerberg lại tạo ra những số gây chóng mặt. Lần này trong quý 1 năm nay, doanh thu quảng cáo của Facebook tăng 82% so với năm ngoái, đạt 2,27 tỉ đô la. Còn lợi nhuận, mạng xã hội thu được 642 triệu đô, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái. Để so sánh ta thấy Apple, hãng đang kiếm lời rất tốt ở thời điểm này vừa công bố mức tăng doanh thu không thể tuyệt hơn, đạt 4,6%.

Ngoài vấn đề doanh thu, Facebook thu hút lượng người dùng đáng ngạc nhiên nhất. Facebook có gần 1,3 tỷ thành viên, tăng 15% lượng thành viên so với năm ngoái, và tăng hàng ngày lên đến 65,2% lượng người truy cập so với mức tăng 61,5% năm 2013. Bỏ qua mọi lời chỉ trích, mạng xã hội này chấp nhận rằng đa dạng hóa sản phẩm mới đáp ứng mong đợi của người truy cập. Mặc dù các nhà đầu tư không tin vào chiến lược điện thoại di động của Facebook, điều này làm giá cổ phiếu của hãng tụt từ 38 USD xuống còn 18 USD giữa tháng 5 và tháng 8 năm 2012, Mark Zuckerberg đã không thay đổi hướng phát triển của mạng xã hội này.

Ngày nay có hơn một tỷ người kết nối với các ứng dụng của Facebook và quảng cáo trên di động tạo ra gần 60% doanh thu cho mạng xã hội này. Tại Mỹ, quảng cáo trên di động vượt qua doanh thu thu được từ radio và báo chí cộng lại: một cuộc cách mạng thực sự. Những tháng đầu tiên của năm nay, một người Mỹ truy cập trung bình 23,3% quảng cáo trên điện thoại di động so với 35% trên truyền hình. Báo chí, đài phát thanh, các loại hình quảng cáo khác cùng chia sẻ miếng bánh 40%.

Với sức mạnh như vậy, người ta có thể dễ dàng tưởng tượng rằng trong những tháng tới, Facebook sẽ tung ra quảng cáo riêng của mình nhằm hạn chế trung gian và nâng cao lợi nhuận của mạng xã hội này. Như một sự khiêu khích, Mark Zuckerberg bày tỏ niềm vui lớn lao của mình trước các nhà phân tích tài chính, những người nổi tiếng khi họ làm khuynh đảo phố Wall. Đấu chọi với mọi những lời chỉ trích, hãng của Mark Zuckerberg vẫn tiếp tục làm ăn tốt và vẫn là, tại thời điểm này, mạng xã hội sinh lời duy nhất trên thế giới.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast