Facebook thu tiền người dùng từ ngày 1/11 ?

Tờ Nationalreport đưa tin, tại cuộc họp báo diễn ra vào hôm qua (21/9), Facebook cho biết, họ sẽ triển khai dịch vụ thu tiền hàng tháng đối với người dùng mạng xã hội này. Mức phí khoảng 2,99USD mỗi tháng và bắt đầu triển khai từ ngày 1/11 tới.

“Chúng tôi đã phải suy nghĩ rất lâu và thật khó khăn khi đưa ra quyết định này. Cuối cùng chúng tôi đã buộc phải áp dụng mức phí hàng tháng với người dùng. Nếu chúng tôi không tiến hành thu phí, Facebook có thể không còn tồn tại trong tương lai gần”, nhà sáng lập kiêm CEO Facebook - Mark Zuckerberg nhận định.


Trong bài phỏng vấn với CNN, phát ngôn viên của Facebook - Paul Horner đã giải thích lý do Facebook thu phí hàng tháng của người dùng. Đó là do tình hình kinh tế khó khăn, quảng cáo trên Facebook không còn mang lại hiệu quả như kế hoạch đặt ra. Chi phí của chúng tôi ngày càng tăng lên khi có hàng trăm nghìn cá nhân tiếp tục tham gia mạng xã hội này mỗi ngày. Có rất nhiều hình ảnh được đăng tải và tất cả điều đó khiến cho chi phí tăng lên, Horner giải thích.

Thông tin trên ngay lập tức được cộng đồng chia sẻ lại và gây nên một cú sốc đối với nhiều người, những người vốn đang quen được xài miễn phí mạng xã hội Facebook để kết nối bạn bè và người thân trên trên giới. Người dùng Facebook hiện khá hốt hoảng và thậm chí có những người rất bực tức, phẫn nộ và cả buồn bã về thông tin này.

Nhưng trái ngược với cảm xúc của người dùng, đây lại là thông tin tuyệt vời đối với các cổ đông của Facebook. Hồi tháng 8 năm nay, Facebook đã công bố có tổng số 1,317 triệu người dùng. Nếu chỉ 75% thành viên này chịu trả mức phí dịch vụ khoảng 3USD mỗi tháng, tương đương với doanh thu Facebook có được thêm khoảng 3 tỷ USD. Đó quả là con số “khổng lồ” mà Facebook có thể thu được từ người dùng.

Tuy nhiên, có vẻ như thông tin trên chỉ là một hình thức câu view của một trang báo. Thực sự không có buổi họp báo ngày 21/9 của Facebook và không có phát ngôn viên trả lời tờ CNN. Đây không phải lần đầu tiên trên mạng xuất hiện thông tin Facebook tiến hành thu phí người dùng. Hiện Facebook chưa có phản hồi chính thức về thông tin trên.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast