Ford EcoSport - SUV cỡ nhỏ cho đô thị

Chiếc xe SUV cỡ nhỏ của hãng xe Mỹ sử dụng động cơ 1.5 với thiết kế nhỏ gọn dễ xoay trở trên những con phố đông đúc.

Ford EcoSport trên những con đường nội đô nhỏ hẹp ở Thái Lan.

Ford EcoSport trên những con đường nội đô nhỏ hẹp ở Thái Lan.

Phân khúc xe SUV cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam bỏ ngỏ trong một thời gian dài, kể từ khi Daihatsu Terios lắp ráp trong nước. Nhu cầu của khá nhiều người lại cần chiếc xe không cần quá mạnh mẽ hay kích thước lớn, nhưng đủ chiều cao lên xuống vỉa hè hay qua những khu vực ngập nước và tầm nhìn tốt. Ở phân khúc này, khách hàng phải lựa chọn những chiếc xe có kích thước lớn hơn như Ford Escape, Toyota RAV4 hay Suzuki Vitara.

EcoSport là mẫu xe SUV cỡ nhỏ mới nhất mà Ford sắp trình làng ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Hành trình hơn 200 km trên đất Thái Lan trải qua các cung đường khác nhau, từ đô thị chật hẹp đến những đường đèo ở Hin Hua hay dọc những con đường nhấp nhô ven biển.

Với khoảng sáng gầm cao, EcoSport thể hiện khả năng lên vỉa.

Với khoảng sáng gầm cao, EcoSport thể hiện khả năng lên vỉa.

Nội thất EcoSport khá rộng so với cảm nhận, ở cả hai hàng ghế. Các núm điều khiển bố trí khá thuận tiện. Chia sẻ thiết kế từ Fiesta, khoang lái EcoSport đỡ nhàm chán. Ghế ôm trọn lưng, tạo cảm giác thoải mái. Vị trí ghế ngồi cao dễ quan sát là điểm cộng cho EcoSport khi qua những đoạn đường đông đúc.

Khởi động bằng nút bấm, động cơ Ti-VCT dung tích 1,5 lít vận hành khá êm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp PowerShift. Động cơ quen thuộc trên Fiesta được Ford hiệu chỉnh cho phù hợp với một chiếc SUV cỡ nhỏ. Cảm giác có độ trễ khi đạp ga lần đầu, nhưng khẽ thả và nhấp trở lại, xe bắt nhịp và phản ứng tốt hơn. EcoSport trang bị hệ thống trợ lực điện với công nghệ bù lệch hướng cho vô lăng giúp người cầm lái ít căng thẳng hơn.

Chiếc xe cũng được đánh giá phù hợp với những cung đường ngoại ô.

Chiếc xe cũng được đánh giá phù hợp với những cung đường ngoại ô.

Cũng như trên "người anh em" Fiesta, Ford EcoSport được trang bị các tính năng gồm công nghệ điều khiển bằng giọng nói, kết nối bluetooth, khởi động một nút bấm...ngăn chứa đồ phía trước có thể chứa 6 lon nước ngọt, ngăn kéo chứa giày thể thao dưới ghế ngồi bên phụ phía trước. Hàng ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 40/60 hoặc gập gọn tạo nên khoang chứa hành lý dung tích 705 lít.

Dự kiến, EcoSport xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 7 tới. Tuy nhiên, giá chưa được tiết lộ.

Đức Quang

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast