Ford ra mắt xe đạp thông minh kết nối smartphone

Ford vừa cho ra mắt nguyên mẫu xe đạp thông minh thứ 3 của mình mang tên Mode;Flex với thiết kế gập độc đáo, có motor điện và một ứng dụng để kết nối với smartphone.

MoDe:Flex là chiếc xe thứ 3 trong dòng MoDe của Ford, trước đó họ đã có MoDe:Me và MoDe: Pro, tất cả đều có thiết kế gập gọn gàng để chủ nhân có thể cất gọn xe đạp lên khoang hành lý phía sau xe hơi.



Thiết kế của MoDe:Flex khá cầu kỳ và đẹp mắt. Bộ khung to ở chính giữa xe là nơi Ford đặt bộ pin và motor để hỗ trợ người lái trong các trường hợp cần thêm lực như leo dốc chẳng hạn. Nhờ thiết kế độc đáo mà người dùng còn có thể gập gọn MoDe:Flex làm đôi, giúp tiết kiệm diện tích rất nhiều khi cất xe đạp trên xe hơi hoặc những nơi chật hẹp.

Ứng dụng Mode:Link cho smartphone sẽ giúp người dùng lên kế hoạch cho hành trình với xe đạp và xe hơi cũng như lấy thông tin về điểm đỗ xe (hơi), tình trạng giao thông, đường xá hay thời tiết... Ford chưa cung cấp thông tin chi tiết về cấu hình của xe như motor, pin hay tốc độ. Chỉ biết rằng chiếc xe này sẽ có một tính năng khá hay là thông báo trước cho người lái về ổ gà (potholes) hay khi có xe hơi vượt nhau.

Cả xe đạp lẫn ứng dụng cho di động của Ford hiện nay mới chỉ là nguyên mẫu và chưa biết liệu Ford có thương mại hóa dự án này hay không.

Theo Tinhte.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast