Galaxy S7 sở hữu thiết kế nguyên khối bằng hợp kim magiê

Dường như Samsung muốn tạo ra điều gì đó thực sự khác biệt cho mẫu smartphone cao cấp tiếp nối bởi các sản phẩm như Galaxy S6, S6 Edge, S6 Edge+ hay thậm chí Note 5 đang đi vào lối mòn về kiểu dáng.

Trang tin tiếng Hàn Quốc iNews24 cho hay Samsung có một ý định mới về vật liệu sẽ được sử dụng trên mẫu smartphone Galaxy S7 trong tương lai.

Thậm chí, theo iNews24, các sản phẩm mẫu (sample) cũng đã được đưa vào giai đoạn phát triển.

Không giống "cựu binh" Galaxy S6 ở việc sử dụng khung viền bằng nhôm, mẫu smartphone cao cấp tiếp nối của hãng điện tử Hàn Quốc được tường thuật sẽ trang bị một cấu trúc vốn phát triển từ hợp kim magiê.

Galaxy S7 sở hữu thiết kế nguyên khối bằng hợp kim magiê ảnh 1

Điện thoại Galaxy S6, S6 Edge và S6 Edge+ sắp có phiên bản tiếp nối.

Chi tiết hơn, chiếc Galaxy S7 - theo đồn thổi - sẽ sở hữu thiết kế dạng nguyên khối, đánh dấu sự chia tay kiểu dáng khung viền nhôm và mặt lưng bằng kính trên dòng Galaxy S6. Hay nói cách với, Galaxy S7 sẽ là thiết bị hoàn toàn sở hữu khung vỏ máy bằng kim loại đầu tiên được Samsung sản xuất.

Được biết, trong lĩnh vực điện tử và chế tạo ô tô, hợp kim magiê vẫn thường được "tin dùng" bởi dù có trọng lượng nhẹ song loạt vật liệu này vẫn có được thuộc tính cứng cáp và bền chắc.

Về mặt lý thuyết, magiê cứng gấp 2,8 lần so với nhôm, trong khi trọng lượng lại nhẹ hơn đến 65%. Đặc biệt hơn nữa, magiê ít nóng hơn nhôm và đây có thể được xem là tính năng "đáng giá" để sử dụng trong ngành sản xuất thiết bị di động, nơi mà các chipset và màn hình ngày càng sản xuất ra nhiều nhiệt lượng trong suốt quá trình hoạt động.

Galaxy S7 nhiều khả năng sẽ chính thức xuất hiện trong nửa đầu năm 2016, theo trang iNew24.

Theo PCWorldVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast