Giải mã “cơn sốt” mang tên Hyundai Creta

Chỉ mới ra mắt được hơn chục ngày, Hyundai Creta đã nhận hơn 23.000 đơn đặt hàng tại Ấn Độ và khách hàng phải đợi đến 10 tháng để nhận xe. Vậy lý do gì khiến cái tên Hyundai Creta “sốt” đến như vậy?

Ngay từ khi chưa ra mắt chính thức vào ngày 21 tháng 7, Creta đã thể hiện được “sức nóng” của mình khi nhanh chóng trở thành chủ đề bàn luận chính trên các phương tiện truyền thông. Sở hữu ngoại hình hiện đại, động cơ tiết kiệm cùng mức giá bán dễ chịu đã khiến cho chiếc xe “cháy hàng” với hơn 23.000 đơn đặt hàng tại Ấn Độ.

Rakesh Srivastava, Phó Chủ tịch cao cấp - Sales & Marketing, Hyundai Ấn Độ bày tỏ, "Trong 10 ngày trước khi ra mắt, chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm rất lớn với hơn 28.500 câu hỏi và 10.000 khách háng sẵn sàng đặt mua”.

1. Tính đa dụng

Là một chiếc SUV cỡ nhỏ đúng nghĩa, Hyundai Creta có được những lợi thế cơ bản nhất của phân khúc này với kích thước tổng thể lần lượt 4.295 x 1.780 x 1.630 mm (Dài x Rộng x Cao). Creta là chiếc xe không quá cồng kềnh khi di chuyển trong phố và không làm cho khách hàng cảm giác chật chội khi ngồi bên trong nhờ chiều dài cơ sở 2.590 mm.

Không chỉ thực dụng, Hyundai Creta còn đáp ứng cho khách hàng một không gian nội thất hiện đại và tiện nghi bậc nhất trong phân khúc. Điều này thể hiện rõ nét qua các trang bị mà Hyundai mang đến như màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch tích hợp hệ thống dẫn đường, dàn lạnh cho hàng ghế sau, vô lăng đa chức năng. Điều hoà tự động, khởi động nút bấm Start/Stop, camera lùi, ghế ngồi bọc da và gương chỉnh điện được áp dụng trên phiên bản cao cấp.

Được sinh ra từ ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy Fluidic Sculpture 2.0 tương tự "người anh" SantaFe, Creta thực sự là một chiếc xe thể thao và hiện đại. Từ các đường gân tại nắp ca-pô và chạy dọc thân xe; la-zăng 5 chấu 17 inch hay đèn pha dạng projector kết hợp LED định vị đều khiến người đối diện sẵn sàng “móc hầu bao”.

2. Tính kinh tế

Tại Ấn Độ, giá bán của Creta lại vô cùng rẻ so với những gì khách hàng nhận được. Cụ thể, 10 tuỳ chọn động cơ mà thương hiệu xe hơi Hàn Quốc cung cấp có giá bán từ 859.000 - 1.360.000 rupee, chỉ tương đương 293 - 465 triệu đồng tại Việt Nam.

Nguyên nhân có mức giá hấp dẫn như vậy chủ yếu là do Chính phủ Ấn Độ luôn hỗ trợ sản xuất, giá nhân công rẻ cùng chế độ ưu đãi thuế đặc biệt dành cho những chiếc xe cao dưới 4m.

Ngoài ra, bản thân Creta cũng là một chiếc xe tiết kiệm khi chỉ có mức tiêu tốn 15,29 km/l (máy xăng); 19,67 km/l (1.6L máy dầu + số tay) và 17,01 km/l (1.6L máy dầu + số tự động).

3. Chiến dịch truyền thông

Và cuối cùng, góp công không nhỏ vào thành công của Hyundai Creta lần này là chiến dịch truyền thông của Hyundai Ấn Độ có tên “đi từng bước một”. Ngay từ khi chưa khi ra mắt, những hình ảnh phác thảo, video, ảnh thực tế hay giá bán đều đã đầy đủ trên các phương tiện truyền thông khiến không ít khách hàng tò mò.

Chủ tịch của DY Works - công ty chuyên về thiết kế và chiến lược truyền thông tại Ấn Độ - ông Alpana Parida đã phải bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cách thức tiếp cận này của Hyundai. “Những khách hàng định mua xe mới sẽ phải phân vân hơn trước những phát ngôn, thông tin dạng chưa chính thức nhưng cũng là chính thức từ Hyundai. Chính điều đó đã thu về những khách hàng mục tiêu”, ông Alpana Parida cho hay.

Như vậy, Creta tiếp tục là bước đi thành công của Hyundai Ấn Độ sau chiến thắng của i20 Active. Trong thời gian tới, Hyundai tiết lộ sẽ cho ra đời một chiếc SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới nhằm đa dạng dòng sản phẩm của mình tại thị trường Ấn Độ đầy tiềm năng. Và dĩ nhiên, họ có cái lý do để tự tin về tương lai của "đứa con" bí ẩn này qua những gì họ đã làm được trong thời gian vừa rồi.

Theo Auto Daily

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast