Giải mã sức hút của Lamborghini Huracan mới về Việt Nam

Không phải siêu xe Lamborghini đắt nhất, tốc độ và gia tốc không nhanh nhất trong gia đình "siêu bò", nhưng Huracan là siêu xe hiện đại ăn khách nhất của Lamborghini.

Giải mã sức hút của Lamborghini Huracan mới về Việt Nam ảnh 1

Những ngày vừa qua, giới chơi xe Việt Nam gần như "rúng động" với thông tin siêu xe Lamborghini Huracan đầu tiên có chủ ở Việt Nam đã về tay em trai của đại gia chơi xe Phan Thành, chồng sắp cưới của hotgirl Midu. Cái tên Huracan và Phan Thành trở nên nóng hơn bao giờ hết trên khắp các "mặt trận" siêu xe, diễn đàn và mạng xã hội. Người ta tò mò về độ giàu có của Phan Thành, người ta càng quan tâm hơn đến siêu xe xanh cốm với bề ngoài bắt mắt, và là chiếc siêu xe thành công nhất trong lịch sử của Lamborghini mới đặt chân đến dải đất chữ S.

Giải mã sức hút của Lamborghini Huracan mới về Việt Nam ảnh 2

Lamborghini Huracan LP610-4 ra đời như một sự kế thừa cho siêu xe Gallardo, nhưng nó đã vượt xa hơn thế và nhanh chóng trở thành chuẩn mực cho những siêu xe trong cùng phân khúc. Không quá đắt, gia tốc không phải nhanh nhất, tốc độ tối đa không phải cao nhất, nhưng Huracan, đúng như tên gọi đặc biệt của nó, như một cơn lốc càn quét gara giới nhà giàu, ai cũng thèm muốn, ai cũng cần sở hữu. Vì sao vậy?

Lamborghini Huracan có thiết kế rất đặc biệt, với những công nghệ tiên tiến, linh hoạt trong vận hành và chất lượng đỉnh cao.

Lamborghini Huracan LP610-4 giống như một cuộc cách mạng về ngôn ngữ thiết kế so với người tiền nhiệm Gallardo và đạt được sự tinh khiết trong từng đường nét cũng như trang bị, tính năng. Điểm khởi đầu cho hình bóng của Huracan LP610-4 là mong muốn sinh ra một chiếc xe tuyệt vời, với định hướng kết hợp những đường liền mạch từ phía trước, qua cabin và tới khoang động cơ phía sau. Các cửa sổ bên ghép lại với nhau để tạo ra một mẫu hình lục giác giống như một viên ngọc quý.

Giải mã sức hút của Lamborghini Huracan mới về Việt Nam ảnh 3

Thiết kế của Huracan LP610-4 mang những đường nét đặc trưng không lẫn vào đâu được của bất cứ chiếc Lamborghini nào. Không chỉ có đèn pha chính được kết hợp với hệ thống đèn LED đầy đủ, tất cả các hệ thống chiếu sáng khác trên xe cũng sử dụng công nghệ LED.

Giải mã sức hút của Lamborghini Huracan mới về Việt Nam ảnh 4

Nội thất của Lamborghini Huracan LP610-4 mang hơi thở hiện đại và công nghệ cao, với bảng điều khiển bắt mắt với vô số nút bấm như trên những chiếc máy bay chiến đấu. Một bảng điều khiển đầy màu sắc với trung tâm là màn hình TFT có kích thước 12,3 inch cung cấp những thông tin cơ bản nhất cho lái xe và đáp ứng tính năng thông tin, giải trí. Cách hiển thị trên màn hình có thể thay đổi thông qua các thiết lập và chế độ vận hành khác nhau.

Giải mã sức hút của Lamborghini Huracan mới về Việt Nam ảnh 5

Giải mã sức hút của Lamborghini Huracan mới về Việt Nam ảnh 6

Giải mã sức hút của Lamborghini Huracan mới về Việt Nam ảnh 7

Giải mã sức hút của Lamborghini Huracan mới về Việt Nam ảnh 8

Chất liệu da Nappa và Alcantara là hai chất liệu cơ bản được sử dụng trong cabin của xe, với một số sự kết hợp màu sắc khác nhau để đảm bảo cung cấp những tùy chọn cá nhân hóa rộng rãi.

Giải mã sức hút của Lamborghini Huracan mới về Việt Nam ảnh 9

Thiết kế gọn nhẹ, với vật liệu chế tạo chính kết hợp bởi sợi carbon và nhôm. Trọng lượng khô của Lamborghini Huracan LP610-4 chỉ là 1.422 kg, chiếc xe có tỷ số công suất/trọng lượng khoảng 500 mã lực/tấn, đảm bảo cho nó có được khả năng vận hành cao và chính xác.

Động cơ V10 5.2 lít trên Lamborghini Huracan LP610-4 có công suất tối đa 610 mã lực – tại 8.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 560 Nm – tại 6.500 vòng/phút. Lamborghini Huracan LP610-4 được trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và gián tiếp thông minh, nhờ đó mà siêu xe này có sức mạnh lớn hơn nhưng lại có mức tiêu thụ nhiên liệu và mức khí thải thấp hơn so với động vơ V10 5.2 lít trên Gallardo.

Lamborghini Huracan LP610-4 chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, mất 9,9 giây để tăng tốc từ 0-200 km/h. Siêu xe này có thể đạt tốc độ tối đa trên 325 km/h. Nhờ được bổ sung thêm công nghệ Start/Stop, Lamborghini Huracan LP610-4 có thể đi được 100 km với chỉ 12,5 lít xăng, lượng khí thải tương ứng là 290 g/km. Huracan LP610-4 đáp ứng được tiêu chuẩn EU6 mới tại châu Âu. Nó được coi là mẫu Lamborghini tiết kiệm xăng nhất.

Sức mạnh từ động cơ V10 trên Lamborghini Huracan LP610-4 được truyền đi thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp mới mang tên Lamborghini Doppia Frizione, và hoàn toàn được điều khiển điện tử, hộp số này được kết hợp với hệ thống truyền động bốn bánh.

Các chế độ lái khác nhau trên Lamborghini Huracan LP610-4 có thể được lựa chọn thông qua sự chuyển đổi động lực lái xe và nút điều khiển trên vô-lăng, với ba chế độ cơ bản gồm: Strada, Sport và Corsa. Các chế độ này đảm bảo những thay đổi trong sự vận hành của Huracan LP610-4. Đặc biệt, nó ảnh hưởng tới những thay đổi ở một số hệ thống, chẳng hạn như hộp số, động cơ, âm thanh, hệ thống truyền động, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử.

Hệ thống phanh hiệu suất cao với các đĩa phanh bằng carbon-ceramic là trang bị tiêu chuẩn trên Lamborghini Huracan LP610-4.

Hệ thống điều khiển mang tên “Lamborghini Dynamic Steering” mang tới sự kết hợp tuyệt vời giữa tỷ lệ và sự kiểm soát hệ thống treo, hệ thống giảm xóc, giúp mang tới cho Huracan LP610-4 khả năng vận hành và kiểm soát tốt nhất.

Lamborghini Huracan LP610-4 được sản xuất tại trụ sở của Lamborghini tại Sant'Agata Bolognese.

Với sức hút nhường ấy, Huracan nhanh chóng trở thành "người hùng doanh số" của Lamborghini năm 2014 với hơn 3.300 đơn đặt hàng kể từ khi được ra mắt tại Geneva Motor Show 2014 tính đến cuối năm, hứa hẹn còn vượt cả Garlado, vốn là siêu xe thành công nhất của Lamborghini trong lịch sử.

Theo AutoPro

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast